THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:37

Công ty cổ phần ngôi sao Bắc Giang: Lựa chọn công nghệ là nền tảng vững chắc cho sự phát triển

Công ty cổ phần Ngôi Sao Bắc Giang đóng trên địa bàn xã Tân Dĩnh (huyện Lạng Giang, Bắc Giang), là một trong những đơn vị hàng đầu các doanh nghiệp sản xuất gạch ngói đất sét nung của Việt Nam.

Tổng giám đốc Nguyễn Đức Minh.(bên phải)

Trải qua biết bao thử thách, bão tố của sự bấp bênh nền kinh tế, có thời điểm nhà máy gạch gặp muôn vàn những khó khăn. Tuy nhiên, với bản lĩnh, định hướng đúng đắn của ban lãnh đạo trong việc ứng dụng khoa học kỹ thuật và sự đoàn kết, đồng sức đồng lòng của toàn bộ tập thể công nhân. Công ty cổ phần Ngôi Sao Bắc Giang ngày nay đã trở thành một Tập đoàn chuyên sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng uy tín hàng đầu của cả nước.

Năm 2010, Cty CP Ngôi sao Bắc Giang đã mạnh dạn tiến hành khởi công nhà máy gạch Cotto với công suất giai đoạn I là 3 triệu m2/năm tại xã Tân Dĩnh,  huyện Lạng Giang, Bắc Giang. Là một công ty có quy mô và công suất đứng thứ 3 Việt Nam. 

Đây là nhà máy gạch có công nghệ hiện đại trình độ tiên tiến trên thế giới, với các thiết bị chủ yếu nhận từ CHLB Đức và Italy là những nước có công nghệ sản xuất vật liệu xây dựng được đánh giá hàng đầu thế giới, toàn bộ dây chuyền sản xuất được tự động hóa 100%. Bên cạnh đó, công ty được sự hỗ trợ của Sở Khoa học và Công nghệ triển khai dự án áp dụng hệ thống quản lý ISO. Tiến hành xây dựng phong cách làm việc chuyên nghiệp, khoa học và nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.

Với nguồn nguyên liệu chủ yếu từ khai thác từ mỏ đất sét chất lượng tại Cầu Sen, huyện Lục Nam, sản phẩm chủ yếu là gạch lát nền nhiều kích cỡ và các loại gạch thẻ, gạch ốp tường chất lượng cao.

Cán bộ ngân hàng Agribank bắc giang đến tham quan dây chuyền mới

Năm 2013, những viên gạch ốp áp dụng tiêu chuẩn châu Âu như CHLB Đức và Italy đã được ra lò tại Nhà máy gạch ốp lát Cotto, Cty CP Ngôi sao Bắc Giang. Đây được coi là mốc son chói lọi, đánh dấu cho sự phát riển mạnh mẽ của Cty CP Ngôi sao Bắc Giang trong thị trường vật liệu xây dựng. Đặc biệt công ty đã đầu tư, nâng cấp toàn bộ trang thiết bị máy móc bảo đảm yêu cầu cho các dây chuyền sản xuất được tự động hóa, trong đó có cài phần mềm quản lý ISO, nhất là khâu quản lý chất lượng và phát phiếu đánh giá sự hài lòng của khách hàng. Đây là phần mềm có tác dụng kiểm đếm, lưu giữ, đánh giá thông tin chính xác cao.

Gạch cotto là loại gạch đất sét nung được sản xuất dựa trên công nghệ nghiền khô, đùn dẻo, sấy nung  nhanh ở nhiệt độ lên đến 1160 ~ 1200 °C. Đây là loại gạch được  áp dụng  công nghệ dây truyền hiện đại ITALY và CHLB Đức tạo nên sản phẩm rắn chắc. Gạch này có những ưu điểm đặc biệt mà các dòng sản phẩm khác không thể nào có được: Không bị nấm mốc, không bị trầy xước, màu sắc trường tồn với thời gian.

Không chỉ nổi tiếng trên thị trường là loại gạch có mẫu mã đẹp, mà sản phẩm gạch của Công ty cổ phần Ngôi Sao Bắc Giang  còn chinh phục được những khách hàng khó tính bởi độ bền và sự an toàn mà loại gạch này mang lại. Với sự cảm nhận của chúng ta, loại gạch này có bề ngoài bóng láng hơn so với gạch nung thường nhưng vẫn duy trì độ hút nước từ 3 - 6% và là một dòng gốm tự nhiên - không tráng men nên đã khắc phục được hoàn toàn hiện tượng nhầy nước trên bề mặt nền công trình khi thời tiết ẩm ướt. Chính vì thế bề mặt của gạch không chịu sự ảnh hưởng của tác động thời tiết giúp tăng độ ma sát giảm trơn trượt đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Nhờ đó, người tiêu dùng có thể hoàn toàn gửi gắm niềm tin khi lựa chọn sản phẩm gạch của Công ty cổ phần Ngôi Sao Bắc Giang  cho ngôi nhà thân yêu của mình.

 Công nghệ tiên tiến của CHLB Đức và ITALY

Đến nay, Công ty đã và đang tiến hành triển khai xây dựng mạng lưới tiêu thụ và tiếp tục khẳng định thương hiệu theo hướng chuyên nghiệp trên toàn quốc. Hiện tại, các đại lý phân phối của Công ty cổ phần Ngôi Sao Bắc Giang đã có mặt hầu hết trên các tỉnh trong nước với hàng nghìn cửa hàng lớn nhỏ.

Ngày 17/3/2016, sản phẩm gạch của Công ty cổ phần Ngôi Sao Bắc Giang, mang tên “Gốm Kinh Bắc” đã xuất khẩu lô hàng đầu tiên, mỗi hợp đồng hơn 10.000m2 sang thị trường Nhật Bản và Đài Loan, Trung Quốc... Đặt dấu ấn quan trọng cho sự phát triển của một doanh nghiệp.

Không chỉ dừng lại ở thị trường trong nước, Công ty cổ phần Ngôi Sao Bắc Giang đã đưa những sản phẩm chất lượng của mình vượt qua cửa ngõ của biên giới tới thị trường vật liệu các nước trong châu lục: Đài Loan, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc… Công ty còn xác định các thị trường lớn trên thế giới.

Khi nhắc đến thành công của Công ty cổ phần Ngôi Sao Bắc Giang không thể không nhắc tới công lao của người Tổng giám đốc mang tên Nguyễn Đức Minh. Không chỉ là một vị lãnh đạo có sự táo bạo, đầu óc và biết nắm bắt thời cơ. Mà Tổng giám đốc Nguyễn Đức Minh còn là một người quản lý giàu kinh nghiệm. Bên cạnh đó, là một đảng viên có nhiều năm tuổi đảng, ông đã xác định rõ vị trí, vai trò quan trọng của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp.

Ngoài việc lãnh đạo đơn vị đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, cùng với tập thể cấp ủy chi bộ thường xuyên quan tâm đến công tác phát triển đảng, coi đây là nhiệm vụ quan trọng. Ông là một vị lãnh đạo luôn chú ý và quan tâm đến cuộc sống của người lao động. Chính vì thế, vị Tổng giám đốc này được mọi người trong công ty, bạn bè trong giới doanh nghiệp kính trọng.

Trên cơ sở là một công ty ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến của CHLB Đức và ITALY, với đội ngũ công nhân lành nghề trẻ tuổi nhiệt huyết và dưới sự lãnh đạo của một vị thuyền trưởng dày dạn Nguyễn Đức Minh. Công ty cổ phần Ngôi Sao Bắc Giang nhất định sẽ khẳng định được vị trí của mình trên thị trường xây dựng trong và ngoài nước.

NGỌC TÂN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh