THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:35

Công nhận liệt sĩ và trao bằng Tổ quốc ghi công cho 3 gia đình

 

Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp cùng Sở LĐTB&XH tỉnh tổ chức lễ công bố quyết định và trao bằng Tổ quốc ghi công vào sáng ngày 12/1/2018 cho gia đình 3 liệt sĩ hy sinh trong vụ nổ tại trụ sở Công an tỉnh xảy ra vào năm 2016.

3 liệt sĩ được công bố quyết định và trao bằng Tổ quốc ghi công gồm:

1/ Đại úy Phan Huy Trung (SN 1986, Đội phó Phòng kỹ thuật hình sự)

2/ Thiếu tá Ngô Quang Cường (SN 1984) cán bộ Phòng Cảnh sát Môi trường.

3/ Thượng úy Y Quyết Buôn Krông (SN 1987) Đội phó, Phòng Cảnh sát Môi trường).

 

Quang cảnh của buổi lễ

 

Vụ việc xảy ra vào tối 12/12/2016, một vụ nổ lớn xảy ra tại kho chứa vật liệu nổ trong khuôn viên trụ sở Công tỉnh Đắk Lắk (số 58 đường Nguyễn Tất Thành, phường Thắng Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột). Trong lúc đang làm nhiệm vụ trực ban, trực chiến tại đơn vị, 3 đồng chí trên đã phát hiện có lửa phát ra từ khu vực kho chứa vật chứng nên hô hào các chiến sĩ khác đang làm nhiệm vụ ở gần đó tìm cách chữa cháy. Nhưng lửa đã bắt sang số chất nổ đang được cất trữ trong đó và nhanh chóng phát nổ khiến 3 đồng chí này tử vong và 3 đồng chí khác trọng thương.

Theo Lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, vụ nổ xảy ra tại Phòng lưu giữ vật chứng của Cơ quan an ninh điều tra, Công an tỉnh Đắk Lắk. Đây là vụ tai nạn ngoài ý muốn, không phải khủng bố hay phá hoại.

Sau khi vụ nổ xảy ra, lãnh đạo Bộ Công an, Công an tỉnh Đắk Lắk và các cấp chính quyền địa phương đã trang trọng tổ chức tang lễ tang cho 3 chiến sỹ hy sinh và hỗ trợ kinh phí điều trị cho những người bị thương.

 

Lê Nhuận

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh