THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:53

Công an Thanh Hóa vào cuộc vụ bé trai bị xích quanh cổ

Cụ thể, Công an huyện Triệu Sơn đã triệu tập người thực hiện hành vi dùng dây xích quấn quanh cổ và khóa bé trai tên N. ở thôn 8, xã Khuyến Nông (Triệu Sơn, Thanh Hoá). Liên quan đến vụ việc nêu trên, Công an huyện Triệu Sơn cũng đang tiến hành làm việc với chủ quán internet nơi cháu N. đến chơi điện tử để xác minh những người có liên quan việc mua bán số vàng, qua đó có hướng xử lý phù hợp.

Hình ảnh cháu N. khoảng 10 tuổi bị xích quấn quanh cổ khiến dự luận rất bức xúc

Trước đó, ngày 28/2, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện clip một bé trai bị xích quấn trên cổ khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Trao đổi với PV về hình ảnh bé trai trên địa bàn bị xích quấn quanh cổ, ông Nguyễn Trọng Vân - Chủ tịch UBND xã Khuyến Nông cho biết: “khoảng 16h, ngày 28/2, UBND xã nhận được thông tin, có trường hợp cháu bé bị gia đình bạc đãi. Ngay sau đó tôi đã chỉ đạo lực lượng công an xuống thực tế nắm bắt vụ việc. Cháu N. có hoàn cảnh éo le, mẹ bé N. mất khi cháu chưa được một tuổi, bố cháu thì đi làm ăn xa nhà, cháu về ở với bà nội. Cháu có lấy vàng, bạc và tiền của chú ruột nên bà nội sai chú ruột xích lại. Số vàng mà cháu lấy là nhẫn cưới bằng vàng tây và dây bạc của con chú ruột. Loại dây xích dùng để xích cháu được làm bằng thép 6. Khi phát hiện, chúng tôi yêu cầu tháo khóa ngay, lập biên bản sự việc và cho cháu về nhà”.

Cũng theo ông Vân, ngay sau khi giải cứu cho cháu N. chính quyền địa phương, thôn và công an xã đã tiến hành làm việc với gia đình, yêu cầu gia đình không có các hành vi như trên và giáo dục cháu theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời Công an xã cũng yêu cầu cháu N. viết bản kiểm điểm và cam kết không tái phạm.

HOÀNG MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh