THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:50

Bé trai ở Đắk Nông bị bảo mẫu bạo hành giữa trời giá lạnh

 

Đoạn clip dài hơn 3 phút còn ghi lại cảnh người phụ nữ này nhiều lần túm áo, xách bổng cháu lên và di chuyển nhiều vị trí khác. Mặc cho bé trai khóc lóc thảm thiết, người phụ nữ này vẫn liên tục dọa nạt và hành hạ bé không thương tiếc. Người phụ nữ đứng tuổi, bế một cháu bé ra ngoài vườn để vệ sinh và sử dụng một cây gậy bằng gỗ có cuốn vải để lau chùi cho cháu nhỏ. Chậu là một chiếc can màu xanh được cắt phần trên để đựng nước. Người phụ nữ này cầm cây chùi rất thô bạo vào chỗ kín của cháu, dùng tay liên tục đánh vào đầu cháu nhỏ. Sau đó, túm cổ áo nhấc bổng cháu đặt mạnh từ chỗ nọ sang chỗ kia. Còn cháu nhỏ thì liên tục kêu khóc.

Hình ảnh trẻ bị bảo mẫu bạo hành (ảnh cắt từ clip).

 

Ngày 27/12, bà Vũ Thị Hiến, Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Đắk R’Lấp xác nhận, đoạn clip trên ghi lại cảnh một người trông giữ trẻ tự phát tại thôn 6, xã Kiến Thành, huyện Đắk R’Lấp. Người xuất hiện trong clip là bà Phạm Thị Vấn (SN 1954, trú tại thôn 7, xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp) và cháu bé bị bạo hành là Đ.Đ.M.Đ. (2 tuổi, trú thộ 13, xã Đắk Wer).

Bà Hiến cho biết thêm, do đây là nhóm trẻ tự phát nên Phòng GD&ĐT không có thẩm quyền kiểm tra được mà thuộc quản lý hành chính của UBND xã, Phòng chỉ phân công một trường mầm non trên địa bàn phụ trách chuyên môn điểm giữ trẻ này.

Sau khi xem xét clip, ngay trong chiều ngày 27/12, Phòng sẽ tham mưu cho UBND huyện để có công văn đình chỉ tất cả các cơ sở hoạt động không phép.

Về phía lãnh đạo xã Kiến Thành cho biết, đây là điểm giữ trẻ tự phát do mẹ con bà Vấn mở ra chứ không phải một cơ sở giáo dục. Điểm giữ trẻ này được thuê lại của một người dân trên địa bàn xã Kiến Thành và hoạt động được hơn 1 năm nay, mỗi ngày nhận chăm sóc khoảng hơn 10 cháu.

Sau khi xem clip trên, địa phương đã cử cán bộ văn hóa và công an xã xuống nắm bắt tình hình. Hiện sự việc đã được báo cáo lên lãnh đạo huyện.

Được biết, hiện bà Vấn đã bị Công an huyện Đắk R’lấp triệu tập lên lấy lời khai và làm rõ vụ việc.

VÂN KHÁNH (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh