THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:44

Viết báo văn hóa, văn nghệ hay không dễ

 

Chia sẻ tại buổi tọa đàm, PGS.TS Nguyễn Thu Hằng, Phó trưởng khoa Báo chí, Học viện báo chí và tuyên truyền cho rằng: Làm báo văn hóa – nghệ thuật là một lĩnh vực khó. Đặc biệt, làm báo về văn hóa – văn nghệ trong thời đại công nghệ số là một thách thức lớn. Mỗi bài viết không chỉ là sản phẩm văn hóa, hàm chứa các giá trị văn hóa, nghệ thuật mà còn là vũ khí về văn hóa. Nhiều người làm báo rất tốt nhưng chưa ý thức được sứ mệnh của mình. Nhiều người làm bừa làm ẩu rất tệ hại. Đối với sinh viên, kiến thức kĩ năng cần học hỏi không phải là thứ gì cao siêu, công nghệ, thủ thuật. Điều quan trọng nhất khi làm báo là nguyên lí của báo chí truyền thông là tôn trọng.

Làm báo văn hóa, văn nghệ hay và hấp dẫn người đọc không hề dễ.

 

Cùng quan điểm này, nhà văn Trần Thanh Cảnh cho rằng, trong thời đại mạng xã hội đang dần khẳng định vị trí và quyền lực của mình, thì những bài báo có chiều sâu về thông tin mới là những bài báo có chỗ đứng. Những người làm báo, đặc biệt là báo về văn hóa – văn nghệ thì cần đọc nhiều hơn nữa. Nếu muốn viết về ai đó thì phải đọc, phải tìm hiểu về người đó, về tác phẩm đó. Bởi vậy thế hệ nhà báo trước đánh giá những cây viết bây giờ non bởi các bạn ít đọc, ít tìm hiểu. Nhà văn Nguyễn Thanh Cảnh gửi lời khuyên đến những nhà báo tương lai, nhà báo trẻ là hãy đọc nhiều hơn.

VÂN KHÁNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh