THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:03

Chương trình bổ sung vi chất sắt cho trẻ em nông thôn

.

Theo thống kê của Viện Dinh dưỡng Quốc gia (VDDQG) vào năm 2010, cứ 4 trẻ lại có 1 trẻ thiếu vi chất sắt, đặc biệt là trẻ em ở khu vực nông thôn. PGS. TS. Nguyễn Thị Lâm, Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia, Bộ Y tế chobieets: “Sắt rất quan trọng với cơ thể, là thành tố quan trọng tham gia vào quá trình tạo máu, vận chuyển ôxy và các chất dinh dưỡng đến cho tất cả các tế bào. Thiếu sắt dẫn đến thiếu máu, ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Từ thực tế đó, bổ sung vi chất sắt trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày cho phụ nữ và trẻ em để phòng chống thiếu máu là hoạt động quan trọng của ngành y tế trong những năm qua.”

 

Năm 2015, nhằm đẩy mạnh mục tiêu  này, VDDQG và Nestlé Việt Nam ký “Thỏa thuận chiến lược về Bổ sung vi chất sắt trong chế độ dinh dưỡng cho trẻ em nông thôn, giới thiệu sản phẩm MILO 3 trong 1 có bổ sung sắt.”

 

Chương trình cũng phổ biến công thức dinh dưỡng bổ sung vi chất sắt 432 để đảm bảo đủ nhu cầu sắt khuyến nghị mỗi ngày. VDDQG đưa ra công thức này dựa trên các nghiên cứu về dinh dưỡng trước đó. Công thức được đánh giá là đơn giản, giúp các bà mẹ dễ nhớ và dễ áp dụng.

Tại buổi lễ ký kết, PGS.TS. Nguyễn Thị Lâm, đại diện Viện Dinh dưỡng Quốc gia phát biểu: “Chương trình nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ y tế cũng như của người mẹ về tầm quan trọng trong việc bổ sung vi chất sắt vào bữa ăn hàng ngày cho trẻ em tuổi học đường (từ 6-12 tuổi), qua đó giúp cải thiện đáng kể tình trạng thiếu sắt ở trẻ em nói chung và ở khu vực nông thôn nói riêng”.

Thiên Hướng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh