THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:36

Tuyên dương 200 trẻ em có HCĐB các tỉnh miền núi phía Bắc

Thứ trưởng Huỳnh Văn Tí trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt vươn lên học giỏi.

Nâng cao nhận thức về trách nhiệm chăm sóc trẻ em

Đến với lễ tuyên dương, 200 gương mặt thiếu nhi là 200 mảnh đời, 200 số phận khác nhau, nhưng đều có chung niềm xúc động, tự hào trước sự quan tâm, sẻ chia để có thêm nghị lực vượt lên những thiệt thòi, bất hạnh trong cuộc sống.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Thứ trưởng Huỳnh Văn Tí cảm ơn các nhà tài trợ trong và ngoài nước đã quan tâm, chia sẻ với các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (HCĐBKK).

Theo Thứ trưởng, trong thời gian tới, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cấp ở các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục làm cho mọi cán bộ, đảng viên, mọi người dân nhận thức sâu sắc hơn nữa trách nhiệm của mình đối với trẻ em; cần có những việc làm cụ thể, thiết thực nhằm chăm lo, giáo dục, đào tạo các em trở thành những công dân tốt của xã hội; thực hiện đầy đủ các chính sách của Đảng và Nhà nước đối với trẻ em, bảo đảm thực hiện quyền trẻ em theo đúng quy định của pháp luật, ưu tiên dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em, quan tâm đúng mức đến trẻ em thuộc gia đình nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Thứ trưởng Đào Hồng Lan tặng quà Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái.

“Ngành LĐ-TB&XH cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các ngành, đoàn thể, các cấp để làm thật tốt công tác tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc chăm sóc và bảo vệ trẻ em, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng đối với trẻ em và pháp luật của Nhà nước về quyền trẻ em tại địa phương”, Thứ trưởng Huỳnh Văn Tí nhấn mạnh. 

Những món quà đến từ tình yêu thương 

Tại buổi lễ, Quỹ BTTE VN tặng 200 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, cho 200 em có HCĐB đạt thành tích học tập, rèn luyện tốt của 6 tỉnh tham dự chương trình. Hội đồng Đội Trung ương phối hợp, tiếp nhận từ Quỹ “Hiểu về trái tim” 50 ca mổ tim miễn phí, tổng giá trị 3,5 tỷ đồng cho thiếu nhi nghèo ở vùng sâu, vùng xa trên cả nước; 5 nhà nhân ái, mỗi nhà trị giá 50 triệu đồng cho thiếu nhi các tỉnh miền núi phía Bắc và 1 suất bảo trợ dinh dưỡng trong 1 năm học cho một trường có HCKK trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ VIII cũng trao tặng 1 điểm vui chơi giải trí cho thiếu nhi tỉnh Yên Bái. Bên cạnh đó, các em còn nhận được rất nhiều phần quà đến từ các nhà tài trợ là các doanh nghiệp, tổ chức và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia.

Tiết mục văn nghệ tại chương trình.

Nằm trong các hoạt động của chương trình lễ tuyên dương, các em được tham quan các di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn Yên Bái như khu di tích lịch sử Nguyễn Thái Học, khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại sân vận động TP. Yên Bái, được giao lưu, kết bạn, tìm hiểu những nét văn hóa đặc sắc của mảnh đất và con người nơi đây. Qua đó góp phần giáo dục, động viên các bạn đội viên thiếu niên, nhi đồng, đặc biệt là thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập và rèn luyện.

Thứ trưởng Đào Hồng Lan trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt vươn lên học giỏi.

Chương trình tuyên dương trẻ em có HCĐBKK vươn lên học giỏi ở một số tỉnh miền núi phía Bắc không chỉ là nơi trao nhận những tấm lòng, sự ủng hộ vật chất dành cho các em mà còn là dịp ghi nhận sự quan tâm, nỗ lực của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và cộng đồng trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu nhi, cũng là dịp tôn vinh, hỗ trợ, chắp cánh ước mơ giúp những em thiếu nhi có HCĐBKK có thêm động lực để tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, trở thành người có ích cho đất nước mai sau.

Chiều 1/6, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Hồng Lan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Ngô Thị Chinh đã đến thăm, tặng quà trẻ em tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái.

Trung tâm hiện đang nuôi dưỡng 75 đối tượng, trong đó có 8 người cao tuổi và 67 trẻ em mồ côi với tỷ lệ hơn 80% là con em dân tộc Mông. Đa số các cháu đều là trẻ mồ côi, trong đó 24 cháu mồ côi cả cha lẫn mẹ. Trong những năm qua, Trung tâm đã thực hiện tốt và đầy đủ các tiêu chuẩn chăm sóc theo quy định của Bộ LĐ-TB&XH đối với các cơ sở bảo trợ xã hội, thực hiện tốt quyền trẻ em theo Công ước quốc tế, tạo mọi điều kiện tốt nhất để các em được phát triển toàn diện đức-trí-thể-mỹ. 100% các cháu trong độ tuổi đi học được đến trường ở tất cả các bậc học, hàng năm các cháu đều đạt kết quả học tập tốt.

Thứ trưởng Đào Hồng Lan ghi nhận và đánh cao sự quan tâm đầu tư của tỉnh Yên Bái đối với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, đặc biệt là với Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội.

Thứ trưởng mong rằng trong thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục làm tốt công tác nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe, tinh thần và nâng cao đời sống vật chất cho đối tượng; quan tâm chăm sóc để các đối tượng là trẻ em mồ côi đều được đến trường học tập để phát triển một cách toàn diện.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Đào Hồng Lan, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ngô Thị Chinh trao tặng gần 80 suất quà cho các đối tượng và trao số tiền trị giá 50 triệu đồng được trích từ Quỹ BTTE VN cho Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái.

Thanh Ngân

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh