THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:27

Chưa tìm thấy 2 người mất tích vụ lật thuyền ngao

Đã xác định được danh tính nạn nhân mất tích vụ lật thuyền, tuy nhiên đến thời điểm này vẫn chưa thể tìm thấy nạn nhân

Hai nạn nhân mất tích là chị Nguyễn Thị Thìn, sinh năm 1964, trú thôn Đoàn Kết, xã Mỹ Lộc và chị Giang Thị Mỹ, sinh năm 1971, trú thôn Chỉ Thiện, xã Mỹ Lộc, huyện Tiền Hải. Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn chưa tìm thấy nạn nhân.  

Thông tin với PV Báo Dân Sinh, ông Nguyễn Duy Cam - Phó Chủ tịch UBND huyện Thái Thụy cho biết: Vị trí xảy ra vụ việc thuộc khu vực Cồn Mờ, cách đất liền khoảng 4 đến 5km. Chiếc thuyền bị nghiêng, ụp là loại có tải trọng nhỏ, công suất không lớn. Cho đến thời điểm này, số ngao trên thuyền đã được chủ ngao vớt hết. Công tác trục vớt, lai dắt thuyền vào bờ đang được các lực lượng chức năng triển khai phương án thực hiện và có thể lai dắt, cho thuyền cập bờ trong ngày hôm nay.    
"Hiện tại, các cơ quan chức năng, chính quyền các cấp ở Thái Thụy đang nỗ lực cố gắng hết sức trong việc tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn. Ngay tại hiện trường và khu vực lân cận, hơn 20 người là người nhà của hai người phụ nữ mất tích và người dân địa phương đang phối hợp với lực lượng biên phòng đóng chân trên địa bàn huyện Thái Thụy và lực lượng công an xã các xã Thái Đô, Mỹ Lộc đẩy mạnh công tác tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn"- ông Cam nói    
Cũng theo đại diện lãnh đạo huyện Thái Thụy: Toàn bộ thông tin về vụ việc đã được thông tin, chuyển cho chính quyền huyện Tiền Hải và thông báo đến các xã nằm ven biển của huyện Tiền Hải để phối hợp, hỗ trợ, thực hiện công tác tìm kiếm, cứu nạn.

Thực hiện sự chỉ đạo của huyện Thái Thụy, một số công an viên của các xã Thái Đô, Mỹ Lộc đã di chuyển sang các xã nằm ven biển của huyện Tiền Hải trực thông tin và sẵn sàng tiếp ứng. Khả năng sống sót của hai phụ nữ mất tích này là rất thấp.

Như tin đã đưa, vào lúc khoảng 21h ngày 7/2, trong quá trình đẩy thuyền sắt chở khoảng 5 đến 7 tấn ngao thương phẩm từ chỗ nước cạn ra chỗ nước sâu để chở ngao về đất liền, chiếc thuyền sắt bất ngờ bị lật, đè lên mọi người khiến 2 người mất tích, khoảng 6 đến 7 người khác may mắn thoát nạn. Mực nước biển nơi xảy ra vụ tai nạn lao động này đỉnh điểm sâu nhất lên đến 4m, thời tiết ngoài biển rất lạnh.         

Văn Nghĩa

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh