THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:02

Lại lật thuyền chở ngao, 2 người mất tích

Lật thuyền chở ngao, 2 người mất tích

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Duy Cam - Phó Chủ tịch UBND huyện Thái Thụy xác nhận: Lúc xảy ra tai nạn, trên thuyền có 7 tấn ngao và gần chục lao động. Hai người mất tích này đều là phụ nữ, một người 48 tuổi, một người 51 tuổi. Hai người này đều trú tại xã Mỹ Lộc, huyện Thái Thụy.

Được biết, hai nạn nhân mất tích đều không biết bơi, trên người còn mặc nguyên áo ấm, ủng, mặt khác nơi xảy ra tai nạn nước sâu, lại thêm thời tiết lạnh nên khả năng nạn nhân sống sót là rất thấp. Loại thuyền gặp nạn là thuyền tăng bo, có công suất thấp và không được trang bị áo phao, vật chống va đập và loại thuyền này không được phép chở người khi lưu thông trên nước.

Sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo huyện Thái Thụy đã nhanh chóng huy động các cấp ngành phối hợp với lực lượng biên phòng trực tiếp đến nơi xảy ra tai nạn để cùng nhân dân thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn. Tuy nhiên, công tác tìm kiếm vẫn chủ yếu là trực quan, dùng thuyền máy chạy trên biển, khoanh vùng tìm kiếm. Hiện vẫn chưa thể trục vớt, lai dắt thuyền bị nạn vào bờ bởi có chỗ nước sâu đến 4m, thời tiết ngoài khơi rất lạnh.

Dù bị cấm tuyệt đối, nhưng những con thuyền tăng bo không an toàn vẫn được sử dụng để chở người đi khai thác ngao.

Cho đến thời điểm này, các nạn nhân thoát nạn, sống sót trong vụ việc nêu trên đã ổn định sức khỏe, ổn định tinh thần, nhiều người trong số đó ở lại hiện trường, trực tiếp phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức đi tìm kiếm hai nạn nhân.  
Liên quan đến vụ việc này, chính quyền huyện Thái Thụy, xã Mỹ Lộc và các cơ quan ban ngành trên địa bàn hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 7 triệu đồng. Công tác động viên, chia buồn với thân nhân, gia đình người bị nạn đã được các chính quyền huyện Thái Thụy thực hiện.

Như vậy, chỉ trong vòng 2 tháng qua, ở vùng biển Thái Bình đã xảy ra 2 vụ tai nạn lật thuyền chở ngao dẫn đến tai nạn chết người thương tâm. Nguyên nhân là các thuyền chở ngao không đảm bảo an toàn, không có phao cứu hộ khi lưu thông trên biển.

Trước đó, như Báo Dân Sinh đưa tin, vào rạng sáng ngày 16/12/2004, chiếc thuyền chở ngao chở 13 người trên đường về đất liền (biển Cửa Lạch), cách bờ biển thôn Thiện Tường (xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải) khoảng 500m thì bất ngờ bị chìm khiến 6 ngư dân thiệt mạng.

Văn Nghĩa

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh