THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:21

Chủ tịch Trung Quốc khuyến khích dạy bóng đá cho trẻ em

Những thống kê đó rõ ràng đã làm “xấu mặt” Trung Quốc và Chủ tịch Tập Cận Bình, một người rất yêu thích bóng đá, không thể ngồi yên. Theo hãng tin Xinhua, ông Tập Cận Bình khẳng định tham vọng trong hội nghị rằng, Trung Quốc cần phải lọt vào vòng chung kết World Cup sau đó giành quyền đăng cai giải đấu này và vô địch luôn trên sân nhà. Ông Tập nói: “Chúng ta cần phát triển và đem lại sức sống mới cho bóng đá, hòng đảm bảo là một cường quốc thể thao, đó cũng là khát vọng toàn dân”.

Ông Tập Cận Bình là người mê bóng đá

 Trước đó, Bộ Giáo dục Trung Quốc đã quyết định chọn bóng đá vào làm môn học bắt buộc trên toàn quốc. Theo đó, từ nay đến năm 2017 sẽ có khoảng 20.000 trường bóng đá được thành lập, với mục tiêu tạo ra 100.000 cầu thủ xuất sắc. Đa phần ngưới dân Trung Quốc tin rằng bóng đá chào đời ở Trung Hoa từ thế kỷ 3 trước Công nguyên. Nhưng để hiểu tại sao có tâm lý rằng bóng đá Trung Quốc cứ thua mãi trên các đấu trường, thì người ta phải hiểu được quá khứ của Trung Quốc.

Các nhà sư ở Trung Quốc cũng yêu thích bóng đá

Nhà sử học Xu Guoqi của đại học Hồng Kông, từng học ở Harvard(Mỹ) cho rằng: “Trước tiên là cảm giác thua kém Nhật và các nước phương tây đã tồn tại hàng thế kỷ, đáng chú ý là cảm giác này đọng tồn trong não trạng đội tuyển nam, chứ đội tuyển nữ Trung Quốc luôn thi đấu tốt trên đấu trường quốc tế”.Ông Xu nhìn nhận: “Suốt hàng chục năm, niềm đam mê thể thao ở Trung Quốc không phải vì sự vui sướng, niềm vui cá nhân, mà là vì chính trị. Bóng đá được xem là một con đường hướng đến sự tự hào dân tộc, là sự vươn tới quyền lực”.

Trẻ em ở Thủ đô Bắc Kinh(Trung Quốc)luyện tập bóng đá

Vì thế với việc đẩy mạnh phát triển bóng đá, theo chỉ đạo của Chủ tịch Tập Cận Bình, hứa hẹn Trung Quốc cũng sẽ nâng cao được vị thế của mình trên sân chơi thế giới. Cuối tháng 1/ 2015, Đội bóng đá nam Trung Quốc đã thắng 3 trận tại vòng bảng Asian Cup 2015, chỉ để thua chủ nhà Australia 0-2 tại tứ kết. Sau đó Australia lên ngôi vô địch

Nguồn: Sina,News.CN, Weibo, Four-four-two

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh