THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 07:55

Chú ỉn “quỳ lạy” trước cổng chùa

Một phật tử có nick name Hành Tây viết trên trang weibo cá nhân rằng, hôm qua anh cùng người quen lên chùa lễ Phật cầu may đầu năm, dọc đường đến gần ngôi chùa thì có một đàn lợn đi phía trước. Vì đường khá hẹp nên chiếc xe chở những người hành hương vãn cảnh đành lẽo đẽo đi theo chúng, đến gần chùa đường rộng hơn, chiếc xe mới vượt lên trước. Khi vừa bước xuống xe, Hành Tây vô cùng kinh ngạc khi phát hiện một chú ỉn đang quỳ 2 chân trước, mặt hướng về cổng chùa.

Chú ỉn khiến nhiều người ngạc nhiên

Ngày 24/2 là ngày cuối của pháp hội Tam Thiên Phật sám, có rất nhiều tín đồ Phật tử khi ra khỏi cổng chùa đều bắt gặp chú ỉn đang quỳ. Mọi người đều rút điện thoại ra quay phim, chụp ảnh. Một số vị Phật tử lớn tuổi quay trở lại chùa mời nhà sư trụ trì ra xem sự lạ. Sư trụ trì ra cổng khai thị, làm lễ “quy y” cho chú ỉn, sau đó cùng các Phật tử niệm Tâm kinh, kinh vừa niệm xong thì chú lợn đứng dậy. Nhưng “Thiên Bồng nguyên soái” không chạy đi nơi khác mà tiến về mộ tháp của một vị hòa thượng rồi quỳ tiếp.

Nó "quỳ lạy" rất lâu

Video “Thiên Bồng nguyên soái” quỳ trước cửa chùa đã được lan truyền nhanh chóng trên các trang mạng internet ở Trung Quốc. Theo ghi nhận, chú lợn thành tâm cứ quỳ bằng hai chân trước hàng tiếng đồng hồ liền không chịu đứng lên cho tới khi các nhà sư tới và tụng kinh hướng về phía nó.Câu chuyện ngay lập tức đã nhận được nhiều lời nhận xét, chia sẻ khác nhau. Bên cạnh suy đoán con lợn này đang đi cầu may đầu năm hoặc xin ăn thì một số khác lại đưa ra lý giải rất khoa học rằng, có thể nó bị mắc căn bệnh liên quan tới thiếu hụt vitamin E nên mới dẫn tới triệu chứng không thể đứng vững bằng 4 chân.

Thu hút khá đông người hiếu kỳ

Ông Huang, chủ nhân của con lợn nặng 150kg cho biết, nó đã chạy trốn khỏi chuồng vào sáng ngày 22/2 trong lúc đang chuẩn bị bắt làm thịt. Ngay sau khi bắt lại, nó vẫn bị làm thịt như dự định. Trước phản đối của dư luận, ông Huang mới nhận ra điều mình không nên làm với chú lợn đáng thương này.

Nguồn: Sina,weibo

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh