THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:52

Chủ tịch Đà Nẵng: Sắp tới sẽ khởi tố một số vụ việc

(Ảnh minh họa: Báo Dân trí)

Thông tin trên Báo Pháp luật TP. HCM cho biết, cùng với việc chấn chỉnh công tác, thái độ làm việc của các sở, ban, ngành, quận, huyện trên địa bàn thành phố trong thời gian vừa qua, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ yêu cầu, tất cả các công việc còn tồn đọng, chậm trễ dù là do nguyên nhân khách quan hay chủ quan cũng cần phải được tập trung giải quyết ngay. Việc nào còn thời hạn hay quá thời hạn, đề nghị các cơ quan liên quan phải làm rõ ra. Đặc biệt, ông Thơ cũng yêu cầu, trong vòng 10 ngày các nơi phải đưa ra hướng xử lý các công việc còn tồn đọng và chuyển về cho Văn phòng UBND thành phố.

Chỉ ra những nguyên nhân khiến nhiều công việc thời gian qua chưa được giải quyết hiệu quả, Báo Pháp luật TP. HCM cho biết, tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã yêu cầu các sở, ngành nào mà cán bộ cấp dưới không còn phù hợp nữa thì cũng không tiếc bố trí, động viên làm việc khác. “Phải làm mạnh mẽ lên chứ không là các anh chịu trách nhiệm hết đấy. Chủ tịch UBND quận, huyện về siết lại kỷ cương hành chính”, ông Thơ nhấn mạnh. 

Nói đến việc 20.000 ngôi mộ trái phép tại nghĩa trang Hòa Sơn, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, ông Thơ cho rằng, nếu không xử lý nhanh thì giao cho thanh tra,  cần thiết chuyển qua cơ quan điều tra, còn không thì xử lý hành chính, điều động, cách chức.

Bên cạnh việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương cán bộ các cấp, Báo Pháp luật TP. HCM cũng cho biết, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng khẳng định, sắp tới những lộn xộn, tiêu cực, tiền bạc là báo cáo qua ủy ban. Sau đó khi báo cáo qua Thường trực Thành ủy là chuyển công an điều tra. Sắp tới một số vụ sẽ bị khởi tố.

 

BM (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh