THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:08

Đà Nẵng: Lãnh đạo quận phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra vi phạm về trật tự xây dựng

 

Một dự án xây dựng lấn biển trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn (ảnh: Báo Lao động)

 

Theo Cổng thông tin điện tử TP. Đà Nẵng, văn bản của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu quận Ngũ Hành Sơn tiếp tục rà soát để kịp thời phát hiện và xử lý theo thẩm quyền các trường hợp vi phạm về trật tự xây dựng khác trên địa bàn, kịp thời ban hành các Quyết định đình chỉ và tổ chức thực hiện nghiêm theo các Quyết định đã ban hành đối với các trường hợp cố tình vi phạm, không chấp hành nội dung xử lý của các cơ quan chức năng. Đặc biệt, xem xét, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức phụ trách địa bàn không hoàn thành nhiệm vụ được giao, báo cáo kết quả thực hiện về UBND thành phố và Sở Xây dựng trong tháng 1/2018.

Văn bản của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cũng yêu cầu UBND quận Ngũ Hành Sơn phải nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TU ngày 1-112017 của Thành ủy về việc tăng cường lãnh đạo, quản lý trật tự xây dựng, an toàn lao động trên địa bàn thành phố. Theo đó, lãnh đạo UBND quận Ngũ Hành Sơn phải chịu trách nhiệm trước lãnh đạo UBND thành phố nếu để tiếp tục xảy ra các trường hợp vi phạm trong địa giới hành chính thuộc địa bàn quản lý.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ giao Sở Xây dựng chịu trách nhiệm theo dõi, đôn đốc và giám sát việc thực hiện các nội dung của UBND quận Ngũ Hành Sơn, đồng thời có báo cáo, kiến nghị UBND thành phố xem xét hình thức xử lý đối với các cá nhân, tổ chức phụ trách địa bàn không hoàn thành nhiệm vụ được giao.

 

BM (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh