THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:38

Chính thức truy tố nguyên Giám đốc sở TT&TT Phú Yên

Cùng bị truy tố như ông Phương còn có các thuộc cấp của ông là Đoàn Hùng Thắng (nguyên Trưởng Phòng quản lý Công nghệ thông tin), Lê Tiến Dĩnh (nguyên Giám đốc Trung tâm tích hợp dữ liệu), Nguyễn Thị Hiếu (nguyên kế toán Trung tâm Tích hợp dữ liệu).

 

       Ông Lê Thanh Phương

Theo cáo trạng truy tố, từ năm 2012 đến tháng 2/2014, ông Lê Thanh Phương và Đoàn Hùng Thắng lợi dụng chức trách làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế tài chính khi ký kết một số hợp đồng kinh tế với Công ty cổ phần Tin học giải pháp tích hợp mở để thực hiện kế hoạch đào tạo tin học cho cán bộ, công chức, viên chức trong tỉnh Phú Yên, chuyển giao công nghệ phần mềm quản lý văn bản cho Trung tâm tích hợp dữ liệu và Trung tâm Công nghệ thông tin Phú Yên. Những việc làm này đã gây thất thoát hơn 1 tỉ đồng, lãng phí tài sản nhà nước hơn 320 triệu đồng. Trong số tiền thất thoát, cá nhân ông Phương cùng ông Thắng, Dĩnh và bà Hiếu đã chiếm dụng bỏ túi hàng trăm triệu đồng. Ông Phương cùng các đồng phạm của mình còn thông đồng lập khống hàng loạt chứng từ để quyết toán để chiếm đoạt tiền ngân sách nhà nước.

Trước khi bị truy tố; Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận rõ: Ông Lê Thanh Phương, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Phú Yên trong quá trình chỉ đạo và tổ chức thực hiện các hạng mục thuộc dự án ứng dụng công nghệ thông tin từ năm 2012-2013 đã vi phạm các nguyên tắc, quy định quản lý tài chính của Nhà nước; thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý để một số đơn vị trực thuộc Sở TT&TT thông vi phạm nghiêm trọng về quản lý tài chính, gây thất thoát, chiếm đoạt tiền ngân sách. Một số cán bộ, đảng viên dưới quyền ông Phương vi phạm nghiêm trọng kỷ luật của Đảng và pháp luật của Nhà nước, phải xử lý kỷ luật. Ngay sau đó tỉnh Phú Yên đã khai trừ Đảng và cắt chức ông Phương cùng các đồng phạm là cấp dưới của ông.

Theo lý lịch cán bộ, con đường quan lộ của ông Phương thăng tiến khá nhanh. Từ chuyên viên, ông Phương lên trưởng phòng cấp thành phố rồi Phó Chủ tịch UBND Thành phố Tuy Hòa; Tỉnh ủy viên, Phó Giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ Phú Yên và cuối cùng là Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Phú Yên cho đến khi bị cách chức vì các sai phạm trên.

Đ.H

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh