THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:24

Chỉnh sửa lại sách có Thạch Sanh “cởi truồng”

Đại diện NXB Kim Đồng cho biết, với tinh thần cầu thị, nghiêm túc tiếp thu ý kiến phản ánh của bạn đọc; Nhà xuất bản đã ngừng phát hành cuốn “Truyện cổ tích Việt Nam - tập 1” để tiến hành thẩm định lại nội dung.

Trong thông cáo phát đi vào chiều 24/3, NXB Kim Đồng khẳng định, sau khi thẩm định lại nội dung, chúng tôi nhận thấy cần thiết phải biên tập, chỉnh sửa lại những nội dung chưa phù hợp trong cuốn sách. "Trong lần tái bản sắp tới, với nội dung được biên tập, chỉnh lí, chúng tôi hi vọng sẽ đem đến cho các em ấn phẩm hoàn chỉnh, phù hợp nhận thức, tâm lí lứa tuổi và không làm phụ lòng mong mỏi của độc giả trong và ngoài nước”- thông cáo của NXB Kim Đồng viết.

Trao đổi với thuviensuckhoe.org, đại diện truyền thông của NXB Kim Đồng khẳng định: Với sự nỗ lực và cố gắng không mệt mỏi trong sự nghiệp phục vụ bạn đọc nói chung, bạn đọc nhỏ tuổi nói riêng, NXB Kim Đồng luôn mong muốn đem lại cho bạn đọc những ấn phẩm có chất lượng cao. “Chúng tôi cảm ơn sự quan tâm của độc giả cũng như các cơ quan báo chí đã có những ý kiến đóng góp chân thành để các ấn phẩm phục vụ thiếu nhi của NXB Kim Đồng ngày càng hoàn thiện hơn”- đại diện truyền thông của NXB này nhấn mạnh.

Trước đó, cuốn “Truyện cổ tích Việt Nam – tập 1” do nhà xuất bản Kim Đồng ấn hành 10/2014 gây xôn xao dư luận khi xuất hiện những tình tiết phản cảm, bạo lực không phù hợp với các em nhỏ. Cụ thể, trong truyện Thạch Sanh ở trang 39, có chi tiết khi mẹ Thạch Sanh qua đời, bà đã cởi quần nhường cho con để con không phải sống trong tình trạng ở truồng.

Nhiều độc giả cho rằng đây là một chi tiết lạ, hơn thế việc mô tả mẹ con Thạch Sanh nhường quần cho nhau là “không đúng mực”.  Còn đối với chi tiết"Thạch Sanh giơ búa nhè giữa đầu Trăn bổ xuống thật mạnh, nó bị vỡ đầu, óc phọt ra chết tươi”, theo độc giả nhận định cách diễn đạt như vậy là hơi bạo lực. Ngay khi có thông tin từ dư luận, Cục Xuất bản, in và phát hành đã gửi công văn cho NXB Kim Đồng yêu cầu thẩm định lại nội dung cuốn sách Truyện cổ tích Việt Nam – tập 1” đề xuất phương án xử lý đối với cuốn sách và có văn bản báo cáo trước ngày 2/4 tới.

Huyền Minh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh