THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:36

Vào tù vì chạy án giúp

 

        Đó là bị cáo Trần Tài (SN 1974, trú thôn Bằng Phước, xã Ninh Phú, TX Ninh Hòa, Khánh Hòa) vừa được TAND tỉnh Khánh Hòa chấp nhận kháng cáo sửa án sơ thẩm giảm cho bị cáo từ 9 tháng tù xuống còn 7 tháng tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Xét thấy bị cáo khai báo thành khẩn, ăn năn hối cãi, đã khắc phục hậu quả, gia đình có công với cách mạng được thưởng nhiều huân, huy chương, bản thân bị cáo cũng hoàn thành nghĩa vụ quân sự nên đã chấp nhận kháng cáo của bị cáo.

         Theo cáo trạng, thông qua mối quan hệ xã hội, Tài biết được vợ chồng bà Đoàn Lê Thu Châu, ông Hồ Văn Tám và bà Nguyễn Thị Cúc có con là Hồ Văn Trung, Võ Thành Lâm; cùng bà Phạm Thị Thu Hường có chồng là Phạm Minh Triều vừa mới bị Tòa án nhân dân thị xã Ninh Hòa xét xử sơ thẩm và bị phạt tù cùng trong một vụ án về tội “Cố ý gây thương tích”. Tài nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền bằng hình thức xúi giục họ làm đơn kháng cáo và bảo các bà Châu, Cúc, Hường gom 40.000.000 đồng đưa cho Tài, Tài nói dối là mình có quen biết một số cán bộ có chức quyền trong tỉnh Khánh Hòa, để Tài mang tiền nhờ xử phúc thẩm cho hưởng án treo.

Tưởng thật, đầu tháng 9/2014 tại nhà bà Châu ở thôn Điềm Tịnh, xã Ninh Phụng và ở quán cà phê Hương Cau các ông, bà Hồ Văn Tám, Đoàn Lê Thu Châu, Nguyễn Thị Cúc, Phạm Thị Thu Hường đã giao cho Tài nhiều lần với số tiền mà Tài yêu cầu để giúp “chạy án” treo. Theo đó, bà Châu, ông Tám giao 10 triệu đồng, bà Cúc giao 20 triệu đồng, bà Hường 10 triệu đồng, tổng cộng là 40 triệu đồng. Sau khi nhận tiền của những người này Tài mang đi ăn nhậu và tiêu xài cá nhân.

Còn họ, thấy lúc chưa nhận tiền Tài “nổ” banh xác pháo, đến khi đã nhận được tiền thì chẳng thấy Tài có hồi báo gì, họ hỏi thì Tài bảo đã lo xong xuôi hết rồi cứ yên tâm mà...chờ kết quả. Chờ mãi hết ngày này, sang ngày khác mà chẳng thấy có gì “mới”, lúc này họ mới biết mình bị lừa nên các bà Châu, Cúc, Hường cùng nhau kéo đến nhà Tài đòi lại tiền nhưng Tài không trả nên ngày 21/11/2014, các ông, bà trên đã làm đơn tố cáo Tài đến Cơ quan điều tra Công an thị xã Ninh Hòa.

Ngay lập tức, Tài bị bắt giữ và bị khởi tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo khoản 1 điều 139 BLHS. Trong vụ án này, các ông, bà Hồ Văn Tám, Đoàn Lê Thu Châu, Nguyễn Thị Cúc, Phạm Thị Thu Hường đưa tiền với mục đích nhằm hối lộ các “sếp” để chạy án, nhưng đã góp phần vào việc phát hiện vụ án nên không bị xử lý.

                                                            

 

    Bị cáo Trần Tài trước vành móng ngựa.

Hoàng Phúc

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh