THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:13

Cần Thơ: Phấn đấu 79% lao động có việc làm sau học nghề

 

Nhiều chương trình dạy nghề đang triển khai để tạo việc làm cho thanh niên,
lao động nông thôn.

Ngay từ đầu năm 2017, các địa phương trên địa bàn TP.Cần Thơ đã tập trung tìm hiểu, rà soát thị trường lao động; theo dõi, cập nhật thường xuyên thông tin cung - cầu lao động; tiếp tục triển khai đồng bộ các cơ chế, chính sách nhằm tạo việc làm mới, nâng cao thu nhập cho người lao động, đặc biệt là tạo việc làm cho thanh niên, lao động nông thôn.

Hiện nay TP.Cần Thơ có 73 đơn vị thực hiện hoạt động trong công tác quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp. Hàng năm các đơn vị này thường xuyên tổ chức các chương trình tư vấn, hướng nghiệp, tuyển sinh… Đặc biệt là tổ chức các chương trình giới thiệu việc làm cho lao động nông thôn.

Báo cáo của Sở LĐ-TB&XH thành phố cũng cho biết thành phố còn 11.993 hộ nghèo về thu nhập và thiếu hụt dịch vụ xã hội, các quận, huyện đã xây dựng 36 dự án, mô hình giảm nghèo. Thành phố đang thực hiện chi trả trợ cấp xã hội hằng tháng qua hệ thống bưu điện trên 37.000 đối tượng bảo trợ xã hội ngoài cộng đồng.

Để đạt kết quả cao trong công tác giảm nghèo và giải quyết việc làm, trong thời gian tới ngành LĐ-TB&XH thành phố sẽ triển khai nhiều kế hoạch tăng cường kiểm tra việc sử dụng vốn vay đúng mục đích, cách làm hiệu quả của các mô hình giảm nghèo để nhân rộng. Đồng thời, phối hợp các Hội, đoàn thể, cơ quan truyền thông để khảo sát, ghi nhận các mô hình làm ăn hiệu quả, kết hợp tổ chức hội nghị chuyên đề để phổ biến, giới thiệu rộng rãi, làm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức của hộ nghèo.

NGỌC THIỆN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh