THỨ BẨY, NGÀY 21 THÁNG 09 NĂM 2024 06:45

Cần Thơ: Đẩy mạnh công tác xuất khẩu lao động

Bà Trần Thị Xuân Mai, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH thành phố Cần Thơ đánh kẻng khai mạc Ngày hội.

Đây là hoạt động hiệu quả thiết thực nhằm giúp cho người lao động và thân nhân lao động của Cần Thơ và các tỉnh lân cận khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tiếp cận được với cơ hội đi làm việc ở nước ngoài có thu nhập cao, đáp ứng nhu cầu tuyển chọn lao động đi làm việc ở nước ngoài trong năm 2016 và những năm tiếp theo.

Tại Ngày hội, nhiều hoạt động, sự kiện diễn ra như: thông tin về các thị trường làm việc ở nước ngoài như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia… thông qua các công ty xuất khẩu lao động, chương trình Chính Phủ: làm việc tại Hàn Quốc (chương trình EPS), điều dưỡng hộ lý tại Cộng hòa liên bang Đức, thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản (Chương trình IM Japan), các chương trình du học, tu nghiệp, vừa học vừa làm, vừa làm hấp dẫn thông qua các công ty tư vấn du học các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, New Zealand, Canada… kết nối việc làm trực tiếp và trực tuyến giữa lao động và doanh nghiệp.

 

Các doanh nghiệp đang tư vấn, giới thiệu các thị trường lao động cho ứng viên tham gia Ngày hội.

Theo Ban tổ chức chương trình, nhu cầu tuyển dụng tại lễ hội chủ yếu tập trung vào các ngành nghề như lắp ráp điện tử, cô khí, hàn, tiện, phay, bào, nông nghiệp, xây dựng, chế biến thực phẩm, dệt máy, dịch vụ, điều dưỡng, hộ lý… Các thị trường lao động được tư vấn, giới thiệu lần này là Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia.

Năm 2016, thành phố Cần Thơ có 207 lao động đã đi làm việc các thị trường như Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia… Để tổ chức cho ngày hội, Trung tâm đã liên lạc hơn 1000 lao động và phụ huynh đến tham gia Ngày hội. Ngày hội năm nay cũng thu hút 4 doanh nghiệp và 1 công ty tư vấn du học uy tín đang là đối tác của Trung tâm Giới thiệu Việc làm Sóc Trăng tham gia trực tiếp tại ngày hội, với chỉ tiêu tuyển chọn hơn 500 lao động cùng mức lương hấp dẫn.

Bà Trần Thị Xuân Mai, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH thành phố Cần Thơ phát biểu tại ngày hội.

Bà Trần Thị Xuân Mai, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH thành phố Cần Thơ cho biết, với những kết quả đạt được trong năm 2016, trong thời gian tới Cần Thơ sẽ tiếp tục tăng cường vai trò cầu nối giữa các đơn vị được phép đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài, doanh nghiệp xuất khẩu lao động, đồng thời sẽ đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, quảng bá các thị trường lao động đến người dân…

Ngành LĐ-TB&XH thành phố cũng đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố phối hợp tốt cùng Trung tâm Dịch vụ việc làm và các nhà tuyển sinh, tuyển dụng để tổ chức ngày càng nhiều các hoạt động hỗ trợ việc làm bằng nhiều hình thức dành cho học sinh, sinh viên, giúp cho các em sớm định hướng được các cơ hội học tập ở nước ngoài hoặc đi lao động ở nước ngoài để tích lũy, học hỏi nhiều kinh nghiệm và có được số vốn để khởi nghiệp sau khi về nước. Bà Trần Thị Xuân Mai cho biết thêm.

Thời gian qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.Cần Thơ đã trở thành  cầu nối giữa các đơn vị được phép đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài, doanh nghiệp xuất khẩu lao động, và Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các quận, huyện… Ngoài ra, Trung tâm cũng tăng cường đẩy mạnh công tác thông tin, tuyền truyền để đảm bảo chuyển tải nhanh các thông tin chính thống về xuất khẩu lao động đến với đông đảo người dân nhanh chính xác, nhanh chóng và kịp thời.

Ông Nguyễn Minh Trí, Giám đốc TTDVVL Cần thơ phát biểu.

Trung tâm cũng đã mạnh dạng nghiên cứu, triển khai liên kết đào tạo ngoại ngữ cho người lao động, đào tạo nghề để nâng cao chất lượng ứng viên ngay từ đầu vào. Thường xuyên tổ chức các hoạt động quảng bá, tuyển chọn ứng viên đi học tập và làm việc ở nước ngoài, tăng cơ hội cho người lao động được đi học tập và làm việc tại nước ngoài theo hợp đồng, đồng thời cũng cần có các biện pháp để giữ vững và tăng hoạt động của đội ngũ cộng tác viên giới thiệu việc làm và học nghề, vì đây là một kênh tuyên truyền về xuất khẩu lao động được đánh giá rất hiệu quả.

“Ngày hội tuyển chọn lao động thành phố Cần Thơ đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng năm 2016” được tổ chức thành công không chỉ là số lượng người lao động được tạo việc làm mà ở chính tinh thần trách nhiệm cao của các đối tác. Sự kiện như một hồi chuông, một lời nhắc nhở người ta quan tâm hơn đến công tác hậu xuất khẩu, đến hoạt động tạo công ăn việc làm cho các tu nghiệp sinh về nước. 

NGỌC THIỆN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh