THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:45

Cầm hòa Man United, Chelsea kéo dài chuỗi trận bất bại

 

Cuộc đối đầu của hai HLV có quốc tịch Hà Lan, Guud Hiddink và Van Gaal được chờ đợi sẽ hấp dẫn với nhiều cảm xúc. Phía Man United, HLV Van Gaal rất muốn có một chiến thắng giữa những tin đồn HLV Jose Mourinho đã đạt được thỏa thuận dẫn dắt “Quỷ đỏ” thay ông trong mùa giải tới. Còn với HLV Hiddink, kể từ khi dẫn dắt Chelsea, dù giúp đội bóng cải thiện phong độ thi đấu, nhưng vẫn chỉ là dừng ở những trận hòa nhiều hơn thắng.

HLV đội tuyển Anh Roy Hodgson tới xem trận đấu

 Man United  khởi đầu ấn tượng hơn. “Quỷ đỏ” thành Manchester nhập cuộc tốt hơn đội chủ nhà với những lần lên bóng gây sóng gió cho khung thành của thủ môn Thibaut Courtoirs của Chelsea. Phút 18, tiền đạo Anthony Martial đi bóng bên cánh trái rồi dứt điểm vào góc xa khung thành Chelsea, tuy nhiên thủ môn Courtois đã xuất sắc bay người, đấm bóng giải vây ngoạn mục. Chelsea chịu lép vế trước “Quỷ đỏ” suốt 25 phút rồi mới lấy lại thế trận và tổ chức những đường lên bóng phản công từ sự cơ động của các tiền vệ Oscar, Willian bóng đường chuyền cho tiền đạo Costa thi đấu cao nhất trên hàng công. Sức ép của các cầu thủ chủ nhà đã khiến khung thành thủ môn Man United David De Gea phải chao đảo.

 

Tiền vệ Willian của Chelsea(giữa) trong vòng vây các cầu thủ Man United

Gần cuối hiệp 1, lên tham gia tấn công, trung vệ John Terry đã có sút chạm tay hậu vệ Blind của Man United trong vòng cấm, nhưng trọng tài từ chối không cho Chelsea được hưởng quả penalty. Pha quay chậm của truyền hình cho thấy, bóng đã chạm tay hậu vệ Bind, dù anh đã chủ động khép tay. Hiệp 1 kết thúc không có bàn thắng nào được ghi.

 

Pha sút bóng chạm tay Bilnd của đội trưởng John Terry

Bước sang hiệp 2, Man United vẫn là đội thi đấu nhỉnh hơn, với những cơ hội của Rooney, Lingard, nhưng sự xuất sắc của thủ thành Courtois đã từ chối bàn thắng. Tấn công áp đảo, phút 61 Man United có bàn mở tỷ số do công của tiền vệ Jesse Lingard, nhận bóng của đồng đội trong vòng cấm địa trước khung thành Chelsea, tiền vệ người Anh khống chế bóng xoay người bắt vô lê cực mạnh không cho thủ môn Courtois cơ hội cản phá.

 

Tình huống ghi bàn của tiền vệ Jesse Lingard

Wayner Rooney chia vui cùng Lingard sau bàn thắng

Bị dẫn bàn, Chelsea dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ, thế trận trở nên sôi động với những cơ hội dành cho cả hai đội. Từ phút 70 đến 75, Ivanovic, Fabregas của Chelsea đều tung ra những cú sút về phía khung thành Man United, nhưng không thành bàn.

Trận đấu trôi dần về những phút cuối, những tưởng Man United đã có thể ra về với 3 điểm, thì đúng phút bù giờ cuối cùng, tiền vệ Fabregas có đường chọc khe cho tiền đạo Costa phá bẫy việt vị, qua cả hậu vệ và thủ môn De Gea, đưa bóng vào lưới trống, ấn định tỷ số hòa 1-1.

Diego Costa gỡ hòa cho Chelsea đúng phút cuối của trận đấu

Tiền đạo người Tây Ban Nha vẫn là cầu thủ của những trận đấu lớn

Sau trận đấu này, Man United được 41 điểm xếp ở vị trí thứ 5 dưới CLB Man City (47 điểm), còn Chelsea ở vị trí thứ 13 với 30 điểm sau 25 vòng đấu.

Thanh Phúc/Lao động và Xã hội/ảnh:Daily Mail

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh