THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:49

Ca sĩ Anh Thơ: Không màu mè, diễn trò trên sân khấu

Anh Thơ và Quang Hào đều theo đuổi dòng nhạc mang âm hưởng dân gian. Song, sân khấu tại Đà Nẵng trong liveshow này còn có cả nhạc thính phòng, nhạc nhẹ và cả những bản bolero ngọt ngào.

Ca sĩ Anh Thơ, giọng ca nữ hàng đầu của nhạc đỏ. Khán giả yêu mến chị với tiếng hát ngọt ngào, đầy cảm xúc cùng kỹ thuật thanh nhạc chuẩn mực. 20 năm ca hát, Anh Thơ đã có liveshow đầu tiên mang tên “Tình xa khơi “vào tháng 1/2015 tại Hà Nội, “Đừng ví em là biển” là liveshow thứ hai của chị. 

Ca sĩ Anh Thơ.

Tại liveshow này, khán giả sẽ thưởng thức lại các ca khúc “đóng đinh” tên tuổi của Anh Thơ: “Xa khơi” (Nguyễn Tài Tuệ), “Đừng ví em là biển” (Trần Thanh Tùng), “Khúc hát sông quê” (Nguyễn Trọng Tạo)... với những bản phối hoàn toàn mới của nhạc sĩ Dương Cầm.  Từng bị chê vì cách dàn dựng cùng lối giao lưu khá tẻ nhạt trong live show đầu tiên, Anh Thơ khẳng định rõ quan điểm: "Tôi nghĩ việc tếu táo ở ngoài đời thì được, nhưng trên sân khấu, đó là điều rất khó.

Khán giả đến với Anh Thơ để nghe giọng hát, và phần đông họ đều không thích màu mè, diễn trò trên sân khấu. Quan điểm của tôi rất rõ ràng, trên sân khấu chỉ có âm nhạc. Mặt khác, tôi cũng sợ mình nói không hay lại trở nên vô duyên nên phải tập trung vào giọng hát". 

Trong khi đó, trong liveshow thứ hai tại Đà Nẵng, Á quân Sao Mai 2005 sẽ mang đến bữa tiệc âm nhạc các ca khúc: “Làng tôi bây giờ” (Phạm Chỉnh), “Chảy đi sông ơi” (Phó Đức Phương), “Bài ca dao đầu đời” (Quốc Dũng), “Bà mẹ quê”(Phạm Duy)... Đặc biệt, Quang Hào sẽ lần đầu song ca cùng Anh Thơ qua các bản bolero: “Chờ đông”, “Đừng nói xa nhau”, “Nỗi buồn hoa phượng”... 

10 năm ca hát đánh dấu sự nỗ lực không ngừng của Quang Hào (2005-2015),. Từng là giảng viên Đại học Văn hóa nghệ thuật quân đội, cuối năm 2012, theo lời mời của lãnh đạo Đà Nẵng, Quang Hào về đầu quân ở Đoàn ca múa nhạc thành phố, anh cũng từng có liveshow “Về dưới mái nhà”.

Năm 2014, với minishow “Hình như... Bolero “ tại Đà Nẵng, Quang Hào dấn thân sang một dòng nhạc mới mẻ đối với anh. Và từ đó, những bản bolero luôn xuất hiện trong danh mục biểu diễn của chàng ca sĩ trẻ này. Chia sẻ về “Đừng ví em là biển”, Quang Hào cho biết, thông qua live show này, anh muốn góp phần làm phong phú thêm đời sống văn nghệ của thành phố biển vì còn quá ít đêm nhạc quy mô được tổ chức tại đây. 

Lần đầu tiên ca sĩ Anh Thơ và Quang Hào đứng chung sân khấu. 

Ngoài Anh Thơ và Quang Hào, đêm nhạc còn đánh dấu sự tái ngộ của Lê Anh Dũng (quán quân Sao Mai 2007), Ngọc Ký (Á quân Sao Mai 2009). Họ là những người đã gắn bó với Quang Hào trong nhiều năm trên sân khấu và từng làm chung live show mang chủ đề “Ngày đổi gió” vào tháng 4/2012, tại Hà Nội.

Theo BTC, MC Phan Anh sẽ là người dẫn dắt chương trình, không gian âm nhạc của “Đừng ví em là biển hứa hẹn” sẽ mang nhiều màu sắc và khán giả Đà Nẵng có dịp trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc, thỏa mãn cả phần nghe lẫn phần nhìn.  

HM(tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh