THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:45

Nghệ sĩ Xuân Bắc, MC Phan Anh, Ca sĩ Minh Quân cùng... xuống đường

Giải chạy Edurun 2015 do Hệ thống Giáo dục Vinschool tổ chức cuối tuần qua tại Khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside (phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội).

 Edurun là một Giải chạy vì Giáo dục với mục tiêu cao đẹp, hướng cộng đồng tới những giá trị của sự sẻ chia. Mục tiêu nhân ái mà giải chạy hướng tới đã khiến hơn 7.000 người tham dự dù đây mới là lần tổ chức đầu tiên.

Ngay từ sớm các nghệ sĩ đã có mặt để tham gia vào mọi hoạt động của giải chạy vì giáo dục Edurun với tinh thần hứng khởi. MC Phan Anh là một trong những đại sứ đến đầu tiên và rất thích thú trước các màn biểu diễn của các bạn nhỏ đến từ Hàn Quốc và PTLC Vinschool

 

Nghệ sĩ hài Xuân Bắc cho biết anh rất hào hứng tham gia giải chạy Edurun “Đây là Chương trình mới được tổ chức lần đầu nhưng đã có sự lan tỏa lớn với lượng người tham dự rất đông, góp phần gây quỹ để giúp đỡ những người khác kém may mắn hơn”.

 

 

Ca sĩ Minh Quân vui vẻ chia sẻ: Tôi tham gia chương trình này đầu tiên là vì mang lại được lợi ích thiết thực cho các bạn nhỏ ở vùng cao. Thứ hai là được gắn kết với nhau, từ các bậc phụ huynh, người cao tuổi đến các em nhỏ. Tôi cũng không nghĩ hôm nay lại đông như vậy, có tới 7.000 người và thời tiết cũng rất ủng hộ, trời đẹp, đường chạy Vinhomes Riverside nhiều cây xanh. Tôi rất vui khi được tham  dự giải chạy Edurun và tôi còn mời được rất nhiều nghệ sĩ khác nữa.

 

 

Tiết mục Hòa nhịp con tim đầy ý nghĩa của 11 Đại sứ chương trình cùng dàn hợp xướng thiếu nhi Vinschool đã tạo nên những khoảnh khắc lắng đọng, thể hiện tình đoàn kết và tinh thần vì cộng đồng cao đẹp.

 

 

Với sự góp mặt của dàn hợp xướng thiếu nhi Seongnam đến từ Hàn Quốc, Edurun 2015 thể hiện rõ thông điệp sự sẻ chia vì cộng đồng là điều có thể vượt qua mọi biên giới.

 

 

Edurun là một Giải chạy vì Giáo dục với mục tiêu cao đẹp, hướng cộng đồng tới những giá trị và sự sẻ chia. Chương trình do Hệ thống giáo dục Vinschool tổ chức, phối hợp với Quỹ Nhân Ái Báo điện tử Dân Trí nhằm gây dựng Quỹ phát triển giáo dục tại các tỉnh vùng sâu vùng xa. Chương trình đã thu hút sự tham gia hưởng ứng của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ, MC,BTV,… trong vai trò đại sứ.

 

 

Không chỉ với mục đích nhân văn: “Chạy vì giáo dục” hay rèn luyện sức khoẻ, mà thời tiết thuận lợi cùng dải đường chạy rộng, sạch nằm gọn trong khuôn viên khu đô thị thanh bình Vinhomes Riverside, được bố trí hợp lý đã lôi kéo được số lượng lớn người tham gia.

 

 

Mai Phương, học sinh lớp 9, trường Trung học Vinschool cũng bày tỏ cảm xúc khi được chạy cùng Edurun “Edurun là giải chạy hướng đến việc xây dựng trường học cho các em nhỏ ở vùng cao nên con nghĩ đây cũng là lí do khiến mọi người tham gia rất đông và nhiệt tình. Cá nhân con cảm thấy mình đã làm được một điều có ích cho cộng đồng.”

 

 

Trước tiên là mang lại niềm vui được rèn luyện sức khỏe cùng gia đình và bạn bè, sau là được tham gia vào một hoạt động cộng đồng ý nghĩa – đó là những gì mà đa phần mọi người tham gia giải chạy Edurun 2015 đều cảm nhận được.

  

 

Ông Nguyễn Lương Phán, Phó Tổng biên tập Báo Dân trí, đại diện cho Quỹ Nhân Ái xúc động phát biểu: “Tôi rất bất ngờ vì hôm nay lại đông người tới tham gia giải chạy Edurun đến vậy. Và rất bất ngờ khi số tiền quyên góp được đã lên tới 1 tỷ 200 triệu, để chúng ta có thể xây thêm nhiều phòng học khang trang cho các em nhỏ Chiềng Sơ. Tôi cũng rất xúc động vì cộng đồng chúng ta còn có rất nhiều tấm lòng nhân ái, vì trẻ thơ với mong muốn thắp sáng ngọn lửa giáo dục tại các vùng khó khăn của đất nước.”

Cẩm Quyên

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh