THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:32

Cà Mau: 5.308 hộ gia đình có công với cách mạng sẽ được hỗ trợ về nhà ở

 

Mục tiêu của Đề án nhằm thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng thông qua việc hỗ trợ các gia đình có khó khăn xây dựng, cải tạo, sửa chữa nhà ở để xóa nhà ở tạm bợ, dột nát, hư hỏng. Cà Mau phấn đấu đến năm 2018, cơ bản hoàn thành việc hỗ trợ về nhà ở cho 5.308 hộ gia đình có công với cách mạng.

          Để thực hiện tốt Đề án, tỉnh sẽ tiến hành rà soát để có thông tin đầy đủ, chính xác về các hộ có khó khăn về nhà ở. Ban hành tiêu chuẩn xây dựng cụ thể để việc xây dựng, sửa chữa nhà đảm bảo chất lượng, phù hợp yêu cầu của người sử dụng. Cùng với đó là công tác chuẩn bị kinh phí, nguyên vật liệu... nhằm thực hiện đúng tiến độ đặt ra.

         Hỗ trợ xây nhà cho gia đình người có công ở huyện Đầm Dơi - Cà Mau

Theo kế hoạch, sẽ có 3.940 hộ được hỗ trợ xây nhà mới và 1.368 hộ sửa chữa, nâng cấp nhà ở hiện có, mức hỗ trợ xây mới là 40 triệu đồng/nhà và 20 triệu đồng/hộ với nhà sửa chữa, cải tạo. Tổng kinh phí thực hiện Đề án lên đến gần 186 tỷ đồng. Trong đó nguồn vốn từ ngân sách trung ương chiếm 90%, ngân sách tỉnh hỗ trợ 10%. Việc hỗ trợ được thực thực hiện trực tiếp đến hộ gia đình người có công với cách mạng để các gia đình tự tổ chức xây dựng, sửa chữa nhà ở, chính quyền địa phương và các đoàn thể giám sát việc thực hiện.

          UBND tỉnh chỉ đạo việc hỗ trợ phải đảm bảo nguyên tắc công khai, minh bạch, đúng đối tượng, công bằng và hợp lý, tránh thất thoát. Cùng với sự hỗ trợ của nhà nước, tỉnh cũng mong nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng, của các cơ quan doanh nghiệp và chính các hộ gia đình đóng góp thêm.

          Với các hộ gia đình chính sách, người có công chưa có đất để làm nhà hoặc đất ở khu vực thường xuyên bị thiên tai, sạt lở, không đảm bảo an toàn thì chính quyền địa phương căn cứ vào tỉnh hình xem xét bố trí đất ở phù hợp quy hoạch cho các hộ này trước khi hỗ trợ xây dựng nhà.

LÊ HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh