THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:16

Cà Mau: Đón xuân nhiều gia đình chính sách có thêm niềm vui về nhà mới

 

 Hiện nay, Cà Mau có trên 17.850 người được hưởng chế độ chính sách người có công, trong đó có 1.784 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, 204 mẹ còn sống. Nhờ được triển khai thực hiện tốt chính sách, chế độ cùng với tạo ra phong trào sâu rộng toàn dân tôn vinh, chăm sóc đời sống người có công nên đại đa số những gia đình này đã có cuộc sống ổn định.

Tuy nhiên, cho đến nay trong tỉnh vẫn còn khoảng vài chục hộ nghèo và cận nghèo thuộc diện chính sách, người có công, nhiều gia đình thuộc diện này còn có khó khăn về nhà ở.

Thời gian qua cùng với việc tiến hành tổng rà soát thực hiện chính sách ưu đãi người có công, tỉnh Cà Mau còn tổ chức khảo sát phân tích nguyên nhân nghèo, với những hộ chính sách để kịp thời có biện pháp hỗ trợ. Là tỉnh còn không ít khó khăn, song hàng năm Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” luôn vận được hàng chục tỷ đồng. Cùng với sự đóng góp của các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, sự hỗ trợ của Nhà nước, hàng chục ngàn ngôi nhà tình nghĩa trong tỉnh đã được xây mới, sửa chữa giúp cho gia đình chính sách, người có công có chỗ ở ổn định, khang trang.

Và trong dịp đón Xuân Đinh Dậu 2017 hàng trăm gia đình chính sách, người có công ở Cà Mau niềm vui đã trở nên trọn vẹn khi được đón Tết trong ngôi nhà mới.

         Ông Dương Văn Thậm cùng gia đình đón Xuân trong căn nhà mới

Trong những ngày giáp Tết cổ truyền, 2 gia đình chính sách ở huyện Ngọc Hiển có khó khăn về nhà ở đã được Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ đội Biên phòng TP Hồ Chí Minh, Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau trao tặng hai căn nhà tình nghĩa. Đó là là ông Dương Văn Thậm ở khóm 8, thị trấn Rạch Gốc và ông Nguyễn Văn Biên ở ấp Rạch Gốc xã Tân Ân huyện Ngọc Hiển.

Căn nhà của ông Dương Văn Thậm, sinh năm 1955 được xây dựng mới theo dạng cấp 4, mái lợp tôn,  diện tích 64m2. Trong đó, Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh và các nhà thầu hỗ trợ 60 triệu đồng; cán bộ, chiến sĩ Đồn đồn Biên phòng Rạch Gốc giúp đỡ 30 ngày công xây dựng. Căn nhà của ông Nguyễn Văn Biên, sinh năm 1962, có diện tích 45m2 với tổng kinh phí xây dựng trên 100 triệu đồng. Trong đó, Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh và các nhà thầu hỗ trợ 60 triệu đồng; cán bộ, chiến sĩ Đồn đồn Biên phòng Rạch Gốc giúp đỡ 30 ngày công xây dựng.

Cũng như hai gia đình trên, trong dịp Xuân Đinh Dậu còn có 65 hộ gia đình chính sách ở tỉnh Cà Mau được đón Tết trong những ngôi nhà mới khang trang, ấm áp nghĩa tình.

Ông Phạm Văn Thành, Khóm 3, thị trấn Thới Bình, huyện Thới Bình là thương binh hạng 4/4, tâm sự trong căn nhà còn thơm mùi sơn, mùi vữa. "Trước đây gia đình tôi sống trong nhà dựng tạm bằng cây, lá. Sau hơn 10 năm nó đã xuống cấp trầm trọng, không biết sẽ sập khi nào. Nay được Nhà nước hỗ trợ 40 triệu đồng, gia đình và các con thêm vào xây dựng ngôi nhà khang trang 120 triệu đồng, tôi như đang mơ vậy". Ông Thành nói.

 Ông Phạm Thành Thâu nhận bàn giao Nhà tình nghĩa

Còn ông Phạm Thành Thâu, Khóm 6, Phường 1, TP Cà Mau – thương binh hạng 4/4, thì xúc động không nói lên lời. Ông chỉ biết biết cảm ơn Tổng Công ty Ðiện lực miền Nam, chính quyền địa phương và bà con đã giúp đỡ xây dựng ngôi nhà cho gia đình. Tết Đinh Dậu là cái Tết có ý nghĩa rất lớn với ông.

Được biết, những năm qua, các cấp, các ngành trong tỉnh đã chủ động triển khai, thực hiện đầy đủ, chu đáo các chế độ, chính sách của Ðảng và Nhà nước đối với gia đình chính sách, người có công. Theo đó, công tác ủng hộ Quỹ “Ðền ơn đáp nghĩa” của tỉnh được các cơ quan, ban, ngành, tổ chức, doanh nghiệp đặc biệt quan tâm với số tiền đóng góp trên 12 tỷ đồng. 100% Bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống được các cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng suốt đời.

LÊ HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh