THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:34

Bức tranh mang thông điệp về an toàn lao động bằng dấu vân tay đạt kỷ lục Việt Nam

 

Theo ban tổ chức, bức tranh được thực hiện bằng 5.000 dấu vân tay đại diện cho 27.778 cán bộ công nhân viên trong EVNNPC. Mỗi dấu vân tay thể hiện tinh thần đoàn kết, cam kết và quyết tâm cùng nhau nâng cao ý thức an toàn lao động (ATLĐ) và xây dựng công tác ATLĐ ngày một bền vững.

 

Bức tranh bằng vân tay của EVNNPC.

 

EVNNPC cho biết, trong khuôn khổ Hội thi cán bộ an toàn giỏi năm 2017, với ý tưởng tạo sự đoàn kết và cùng chung tay, chung sức, chung lòng trong thực hiện công tác ATLĐ, Ban chỉ đạo hội thi đã phát động thực hiện bức tranh từ 5.000 dấu vân tay với thông điệp “Hãy nghĩ về an toàn trước khi hành động” để gắn kết mọi CBCVN trong EVNNPC, từ cấp lãnh đạo quản lý đến công nhân, không phân biệt giới tính, vùng miền để cùng tổng công ty gánh vác nhiệm vụ hết sức nặng nề đó là “Nói không với tai nạn lao động”.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 18/9/2017, những dấu vân tay đầu tiên đã được chính các lãnh đạo tổng công ty và cán bộ, nhân viên thực hiện, sau đó di chuyển qua một số đơn vị trực thuộc như: Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc, Trung tâm CSKH, Công ty Công nghệ thông tin, Công ty Điện lực Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hà Nam, Ninh Bình, Nam Định, Thanh Hóa,... Các dấu vân tay tiếp tục được lấy thêm tại các buổi diễn tập an toàn, sự cố và PCTT&TKCN, tại các lớp huấn luyện, sát hạch ATVSLĐ tại Trường Cao đẳng nghề điện miền Bắc.

 

EVNNPC nhận bằng và Cup kỷ lục Việt Nam.

 

Bức tranh đã được hoàn thiện và công bố tại lễ trao giải Hội thi cán bộ an toàn giỏi EVNNPC năm 2017 tại Nghệ An ngày 9/11/2017. Mọi người lấy dấu vân tay đều được thư ký Ban tổ chức ghi họ tên, đơn vị, chức vụ công tác và chữ ký để làm cơ sở pháp lý.

Sau khi hoàn thành, tổng công ty đã gửi hồ sơ sang Tổ chức kỷ lục Việt Nam để đề nghị công nhận kỷ lục Việt Nam. Sau quá trình thẩm định hồ sơ, cơ sở pháp lý, ngày 18/12/2017 Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã có thông báo có đủ cơ sở để xác lập kỷ lục. Ngày 14/3/2018, bức tranh đã chính thức được xác lập kỷ lục Việt nam là Bức tranh mang thông điệp về ATLĐ do các cán bộ - nhân viên ngành điện lực thực hiện, được ghép bằng nhiều dấu vân tay nhất do Tổ chức kỷ lục Việt Nam xác nhận theo giấy xác lập số: 2075/KLVN/2018.

KHÁNH VÂN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh