THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:27

Bến Tre: Phát hành ấn phẩm "Vinh quang Bà mẹ Việt Nam Anh hùng"

 

Hiện nay, Bến Tre  có 6.698 Bà mẹ được phong, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, trong đó có 126 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng là liệt sĩ. Hơn 40 năm qua, Đảng, Nhà nước và toàn xã hội đã tôn vinh sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ, đặc biệt là sự hy sinh của những người mẹ với danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; thực hiện nhiều chính sách đền ơn đáp nghĩa để cho lo đời sống của các Mẹ Việt Nam Anh hùng và người có công nhằm bù đắp phần nào sự hy sinh, mất mát to lớn đó.

Đại diện các Mẹ Việt Nam Anh hùng tham dự buổi trao ấn phẩm


Trong dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh binh - Liệt sĩ, UBND tỉnh đã phát hành ấn phẩm “Vinh quang Bà mẹ Việt Nam Anh hùng tỉnh Bến Tre”, tổng kinh phí thực hiện là 700 triệu đồng, trong đó ngân sách 70 triệu đồng, phần còn lại vận động xã hội. Đây là tặng phẩm rất có ý nghĩa, là món quà nhỏ gửi tặng đến Quý Mẹ Việt Nam Anh hùng và đại diện thân nhân của các Mẹ, thể hiện tình cảm, sự tri ân của Đảng, Nhà nước, của những người làm chính sách đền ơn đáp nghĩa và xã hội đối với sự hy sinh, mất mát của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, góp phần làm xoa dịu nỗi đau của các Mẹ.

Ông Cao Văn Trọng - Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng


Ông Nguyễn Minh Lập, GĐ Sở LĐ-TB&XH Bến Tre cho biết: Ấn phẩm “Vinh quang Bà mẹ Việt Nam Anh hùng tỉnh Bến Tre” được in với số lượng 7.000 quyển, mỗi quyển 872 trang và phụ lục, kích thước 19x27 cm, được in bốn màu gồm họ tên, năm sinh, quê quán, họ tên liệt sĩ hình ảnh. Trong số 6.698 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng của tỉnh có 3.117 Mẹ có ảnh và di ảnh (trong đó ảnh đa phần đã cũ và hư hỏng).

PHA LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh