THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:27

74 học viên dân tộc thiểu số học nghề được tiếp nhận vào KCN làm việc

 

Sau hơn 2 tháng vừa học tập tại trường vừa trực tiếp thực tập tại doanh nghiệp, lớp may công nghiệp gồm 74 học viên đều là người dân tộc thiểu số của các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam đã được cấp chứng chỉ tốt nghiệp. Đặc biệt, tại buổi Lễ tốt nghiệp, tất cả 74 học viện đều đã được các doanh nghiệp tiếp nhận vào làm việc tại Khu công nghiệp Điện Nam- Điện Ngọc.

Chủ tịch tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu tặng quà cho các học viên. Ảnh: Giang Sơn


 Tham dự Lễ Bế giảng, ông Đinh Văn Thu, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đánh giá: Ngành LĐ-TB& XH, các Trường nghề, các địa phương đã rất nỗ lực để đưa tinh thần Nghị quyết của tỉnh đi vào cuộc sống. Đây là những “ sản phẩm” đầu tiên thể hiện sự đúng đắn về chủ trương và biện pháp thực hiện cơ chế hỗ trợ đào tạo lao động. Ông Đinh Văn Thu yêu cầu các doanh nghiệp cùng với tỉnh hỗ trợ mạnh mẽ để thực hiện NQ 12 và có chính sách đãi ngộ, chăm sóc, quan tâm đối với các lao động là người dân tộc thiểu số. Nhân dịp này, Chủ tịch tỉnh Quảng Nam đã tặng cho mỗi học viên sau khi tốt nghiệp 300 ngàn đồng.

Thầy Hiệu trưởng Nguyễn Quý Quý trao chứng chỉ tốt nghiệp cho các học viên. Ảnh: Giang Sơn.

 

Ông Nguyễn Quý Quý, Hiệu trưởng Trường Thanh niên Dân tộc - Miền núi Quảng Nam cho biết: Thực hiện Ngị quyết 12 và QĐ 3577 của Tỉnh Quảng Nam, nhà trường đã rất tích cực triển khai bằng nhiều giải pháp hiệu quả như: tuyên truyền sâu, rộng, trực tiếp đến người lao động, phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương, thương thảo, ký kết hợp tác với doanh nghiệp, tổ chức cho các cấp chính quyền, đoàn thể và người lao động đi tham quan điều kiện học tập, làm việc, sinh hoạt tại doanh nghiệp. Đến nay tại các huyện miền núi Quảng Nam đã có 324 lao động là người dân tộc thiểu số đăng ký học nghề may công nghiệp. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp đều đã ký cam kết hỗ trợ thực tập và tiếp nhận toàn bộ lao động sau đào tạo.

Ký kết tiếp nhận lao động giữa Trường TC Nghề TN- DT- MN Quảng Nam và Cty Minh Hoàng 2.     ảnh: Giang Sơn

Giang Sơn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh