THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:29

Bắt thêm 2 người liên quan vụ chìm tàu trên sông Hàn

 

Chiều 17/6, Cơ quan CSĐT (PC44 - Công an TP Đà Nẵng) quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Võ Quốc Hùng (chủ tàu Thảo Vân 2) và Nguyễn Ngọc Quân (cùng trú đường Trần Phú, Hải Châu) cùng về tội Đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn.

Liên quan đến vụ chìm tàu tối 4/6, cơ quan này cũng đã tạm giam Lê Công Chí (trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, thuyền trưởng tàu Thảo Vân 2) về tội Vi phạm điều khiển phương tiện giao thông đường thủy.

Công an đọc lệnh bắt giam ông Hùng. Ảnh: Nguyên Vũ.

Quân là trực tiếp bán vé, hướng dẫn và giới thiệu khách lên tàu Thảo Vân 2. Theo cơ quan điều tra, mặc dù đây là tàu cá hoán cải, không đảm bảo an toàn về mặt kỹ thuật nhưng Hùng vẫn đón khách lưu thông trên sông Hàn. 

Tàu được cấp Giấy chứng nhận đăng kiểm vào ngày 19/5, có hiệu lực đến ngày 20/11, với sức chở 28 người. Tàu này chưa được cấp phép vận tải hành khách. Khi xuất bến không trình báo với Cảng vụ Đường thủy nội địa và các cơ quan có liên quan theo quy định. Thế nhưng, những người trên đã đưa 56 người lên ngồi trên tàu du ngoạn sông Hàn nên mới xảy ra vụ chìm tàu.

Khoảng 20h15 tối 4/6, tàu Thảo Vân 2 do tài công Lê Công Chí điều khiển chở 56 người (3 nhân viên, 53 hành khách, trong đó có 4 người nước ngoài, quốc tịch Malaysia) di chuyển trên sông Hàn. Khi vừa xuất bến được 10 phút thì bị lật và chìm tại khu vực giữa cầu Thuận Phước và cầu sông Hàn (đối diện khách sạn Novotel). 53 người được cứu vớt, còn 3 nạn nhân tử vong.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh