THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:51

Bắt nhóm chuyên đột nhập ki-ốt ven biển Đà Nẵng

 Để đón đầu lượng du khách đổ về Đà Nẵng tham dự sự kiện “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2015”, nhiều ki-ốt kinh doanh mặt hàng ăn uống, ẩm thực tại Công viên Biển Đông (P. Phước Mỹ, Q. Sơn Trà, TP Đà Nẵng) chuẩn bị dự trữ nhiều loại hàng hóa để đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách. Thế nhưng, tối 22-6, ki-ốt Bốn Mùa kinh doanh ẩm thực của bà Huỳnh Thị Lan tại đường Võ Nguyên Giáp (P. Phước Mỹ) đã bị kẻ gian cạy cửa, lấy trộm 11 thùng bia các loại gồm Larue, Tiger, Heineken; 9 thùng nước ngọt, 9 cây thuốc lá các loại và một số loại thực phẩm khác, tổng giá trị tài sản thiệt hại hơn 9 triệu đồng. Đến tối 30-6, ki-ốt Hai Mùa tại Công viên Biển Đông của chị Nguyễn Thị Như Hồng (1966, trú đường Nguyễn Hoàng, Đà Nẵng) cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Kẻ gian đã cạy cửa, lấy trộm nhiều loại thực phẩm như: xúc xích, đùi gà, tôm lăn bột, bia, nước ngọt.

Nạn nhân tiếp theo của những kẻ chuyên phá khóa là anh Trần Lê Đại Giang, kinh doanh ki-ốt Beach Pub tại Công viên Biển Đông. Sáng 1-7, khi đến mở cửa để bán hàng, anh Giang tá hỏa thấy ki-ốt trống trơn, đêm hôm trước, khi anh về nhà ở P. An Hải Bắc ngủ thì kẻ gian đã kịp dọn sạch 9 thùng bia các loại, 7 thùng nước ngọt, 9 chai rượu mùi, 19 cây thuốc các loại, 7 hũ mồi và một số loại trái cây, thực phẩm khác. Tương tự như vậy, sáng 5-7, ki-ốt Wiwi của anh Võ Mạnh Quân tại đường Võ Nguyên Giáp cũng bị kẻ gian phá chốt cửa, lấy trộm 1 ĐTDĐ hiệu Nokia 630, 1 thùng bia Larue, 10 bao thức ăn nhanh và một số nước ngọt.

Các đối tượng bị tạm giữ.

Các bóng đen trong đêm

Nhận các thông tin liên tiếp của những người bị hại, CBCS Đội CSHS CAQ Sơn Trà và CAP Phước Mỹ rất trăn trở, đã tổ chức nhiều biện pháp để điều tra nhưng chưa có kết quả. Không bỏ cuộc, với quyết tâm tìm ra thủ phạm để xử lý, trấn an tâm lý các hộ kinh doanh và nhân dân, lực lượng CSHS CAQ Sơn Trà và CAP Phước Mỹ tiếp tục tổ chức nhiều đêm mật phục ở các khu vực có nhiều ki-ốt dọc bãi biển - nơi mà các đối tượng trộm cắp chọn làm mục tiêu để đột nhập. Cuối cùng, sự kiên trì của lực lượng mật phục đã được đền đáp. 3 giờ ngày 14-7, khi đang căng mắt theo dõi các động tĩnh ở khu vực có nhiều ki-ốt bán hàng tại Công viên Biển Đông, lực lượng phối hợp của CAQ Sơn Trà và CAP Phước Mỹ phát hiện nhiều bóng đen đang dò dẫm tiến sát tới một ki-ốt bán thức ăn nhanh, giải khát và dùng các cây sắt mang theo cạy cửa ki-ốt. Khi các đối tượng đang chuẩn bị mang những tài sản trong ki-ốt ra ngoài thì lực lượng CA xuất hiện, đưa tất cả về trụ sở CAP Phước Mỹ để làm rõ.

Tại cơ quan CA, các đối tượng đã thừa nhận thực hiện 4 vụ trộm cắp trước đó và khai ra các đồng phạm cùng thực hiện. Đến chiều 14-7, cơ quan CA đã triệu tập 8 đối tượng gồm: Nguyễn Tuấn (1999, trú xã Điện Ngọc, Điện Bàn, Quảng Nam), Nguyễn Tú (2001, em ruột Tuấn), Lê Đức Huy (2000, trú P. An Hải Đông), Trần Dũng (1993), Lê Quang Phước (1992), Nguyễn Văn Thanh (1998, cùng P. An Hải Tây), Tạ Ngọc Nam (1996, trú P. Nại Hiên Đông) và Nguyễn Ngọc Nguyên (1999, trú P. Phước Mỹ, Q. Sơn Trà). Theo lời khai của Nguyễn Tuấn thì mục đích trộm tài sản của cả nhóm là dùng để ăn nhậu. Những hôm lấy được ít mồi thì chúng nhậu tại chỗ, hôm được nhiều thì mang về để tại nhà của Nguyễn Văn Thanh ở P. An Hải Tây, sau đó mang ra bãi biển hoặc khu vực chân cầu Rồng để cả nhóm lai rai. Nguyễn Văn Thanh khai, khi mang các loại đồ ăn thức uống về cất tại nhà mình, để tránh sự nghi ngờ của cha mẹ, Thanh nói dối là của nhà người bạn liên hoan còn dư và cho nhóm để dành nhậu.

Trong số 8 đối tượng thực hiện các vụ cạy phá ki-ốt để trộm cắp có 5 đối tượng còn ở tuổi vị thành niên nhưng phần lớn đã bỏ học, tụ tập đua đòi ăn chơi và sa chân vào con đường phạm pháp. Hiện CAQ Sơn Trà đang tiếp tục hoàn chỉnh hồ sơ để xử lý các đối tượng.



G.S

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh