THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:50

Bắt khẩn cấp kẻ sát hại mẹ vợ rồi tự sát bất thành

 

Đoạt mạng nhạc mẫu vì bị chê lười

Chị Trần Ngọc Thân, SN 1994, ngụ ấp Tân Tiến, xã Giục Tượng, (huyện Châu Thành, Kiên Giang), vợ của đối tượng Trần Quốc Minh, 31 tuổi, ngụ xã Định Hoà, (huyện Gò Quao,  Kiên Giang) nhớ lại, trưa 2/5, Minh đi nhậu với vài người bạn rồi về nhà ngủ.

Hình cưới của Minh và chị Thân.

Bà Nguyễn Thị T., 43 tuổi, là mẹ vợ của Minh thấy người con rể ngủ, buông lời trách móc. Minh tỉnh dậy, không nói gì, chỉ lặng im đi tìm nơi khác ngủ tiếp. Bà T. vẫn không thôi chửi mắng: “Đồ làm biếng, suốt ngày chỉ lo nhậu nhẹt không biết làm ăn. Vợ chồng mày ra khỏi nhà tao ngay”.

Minh lẳng lặng ra phía sau nhà tìm con gái Trần Ngọc Nh. (2 tuổi). Tiếp đó, Minh ẵm con đến giữa nhà rồi bất ngờ quăng cháu Nh. xuống đất trước vẻ hoảng hốt của bà T. lẫn vợ mình. Thấy Minh hành động như thế, bà T. liên tục chửi mắng: “Có ngày con Nh. chết dưới tay của mày”.

Nghe mẹ vợ nói vậy, Minh bỏ ra sau nhà, rồi xách hai con dao lên tìm bà T. đâm nhiều nhát, làm bà gục ngã ngay tại chỗ. Chị Thân đứng cạnh bên, không sao ngăn cản, vì mọi chuyện diễn ra quá bất ngờ.

Sau đó, Minh dùng chính hung khí đâm mẹ vợ, tự đâm hai nhát vào bụng để tự tử. Thấy mẹ ruột cùng chồng đều đang trong tình trạng nguy kịch, chị Thân la lớn để hàng xóm đến cứu giúp. Nghe tiếng la của chị Thân, hàng xóm chạy đến đưa cả hai đi bệnh viện cấp cứu. Nhưng vì vết đâm trúng vào tim, bà T. chết trên đường đến bệnh viện.

Minh được cấp cứu kịp thời, nên giữ được tính mạng. Nhận được tin báo , cơ quan công an có mặt tại hiện trường tiến hành khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, thi thể bà T. được bàn giao cho gia đình đem về nhà an táng.

Ngày 6/5, trao đổi với PV, ông Danh Thanh Liêm, Phó trưởng Công an xã Giục Tượng cho biết: “Đối tượng Minh ở địa phương đã hơn một năm, chưa vi phạm pháp luật . Ngoài ra, Minh cũng không có tiền án, tiền sự. Tính tình Minh khá hiền lành, không gây sự với ai. Vì thế, việc Minh hạ sát mẹ vợ làm nhiều người hết sức bất ngờ”.

Qua tìm hiểu, PV được biết, Minh làm lễ cưới với chị Thân đã hơn hai năm. Thời gian đầu, vợ chồng Minh sống luân phiên giữa hai bên gia đình. Hơn một năm nay, Minh cùng vợ dọn về ở hẳn bên gia đình vợ. Hằng ngày, Minh đi giữ vuông tôm, đôi khi còn nhận công việc đắp đất be bờ cho người dân địa phương.

Người thân không trách cứ hung thủ

Mặc dù Minh đã xuống tay giết chết mẹ vợ, nhưng không ai trong gia đình vợ trách cứ Minh về hành động này. Vẻ đượm buồn, ông Trần Văn Th. (SN 1969), chồng nạn nhân cho biết, nhận được tin vợ mất vào chiều ngày xảy ra vụ án . Lúc đó, ông đang đi biển, quá sốc, ông ngất xỉu. Tỉnh dậy, ông quá giang một chiếc tàu khác vào bờ.

“Về đến nơi, vợ tôi cũng vừa được tẩm liệm xong. Nhìn mặt bà ấy, tôi vô cùng đau xót. Giận thằng Minh...”, ông Th. nói trong nước mắt. Ông còn cho biết, trên đường, ông luôn nghĩ, nếu gặp được Minh, sẽ tự trừng trị tội lỗi của gã con rể ác nhân.

Nhưng khi cơn giận dần lắng xuống, ông Th. nghĩ lại và tỏ ra thông cảm cho hành động dại dột của Minh. Ông biết, Minh không phải là người lười biếng. Vì trong suốt thời gian sống cùng gia đình vợ, Minh luôn tỏ ra siêng năng làm lụng, kiếm tiền nuôi vợ con. Bên cạnh đó, Minh cũng hết mực yêu thương vợ con. Mặc dù, đôi khi Minh say xỉn, về nhà mắng chửi vợ. Bình thường, Minh là người hiền lành.

Hết mực thương yêu vợ con nhưng...

Chị Thân cũng cho hay, Minh đối với chị hết mực yêu thương. Mặc dù, có tính hay ghen, nhưng chưa bao giờ Minh tỏ ra là người thô lỗ. “Chắc anh Minh bị mẹ chửi nên kích động, cộng thêm đang xỉn nên mới hành động dại dột như vậy”, chị Thân nói. Từ lúc mẹ mất, chị chưa bao giờ có ý thù hận. Ngược lại, chị luôn lo lắng, không biết hiện giờ tình trạng của Minh thế nào.

Ngày 6/5, trao đổi với PV, đại diện lãnh đạo CQĐT Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và quyết định tạm giam đối với Trần Quốc Minh để điều tra về hành vi giết người.

AP (Theo NĐT)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh