THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:36

Bắt đối tượng tổ chức đưa 47 người đi lao động trái phép

 

Chiều 24/2, Thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Hậu Lộc vừa bắt giữ 3 xe ô tô chở theo 47 người xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Đối tượng Nguyễn Văn Hào bị Công an bắt giữ (ảnh CATH)

Theo đó, 3 xe ô tô bị công an huyện Hậu Lộc phát hiện hiện, bắt giữ mang BKS: 14B-006.32; 36B-013.42 và 36B-013.87 đang chở theo 47 công dân xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Hầu hết số công dân trên đều trú tại các xã ven biển huyện Hậu Lộc. Khai nhận ban đầu tại cơ quan công an, những người có liên quan trên cho biết: Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, họ được đối tượng Nguyễn Văn Hào (SN 1971), trú ở thôn Minh Thọ, xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc rủ rê sang Trung Quốc để lao động. Khi đang trên đường xuất cảnh trái phép đã bị các lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Sau khi tiến hành xác minh, Công an huyện Hậu Lộc đã ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Hào để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi tổ chức cho người khác đi lao động trái phép.

Số công dân chuẩn bị xuất cảnh trái phép cũng được ký kết không tái phạm và bàn giao cho chính quyền địa phương theo dõi, quản lý.

Tường Lâm/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh