THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:56

Cụ ông U70 giả công an lừa tình gái trẻ

Ông Phòng cùng cô dâu trong ngày cưới – hình do chị Thủy cung cấp cho cơ quan công an.

Tin tức trên báo Lâm Đồng cho biết, theo tường trình của chị Thủy (ngụ xã Nhuận Phú Tân, huyện.Mỏ Cày, Bến Tre) với công an, trước khi đám cưới giữa chị và ông Phòng diễn ra, ông Phòng nói với chị, ông là thượng úy công an cơ động huyện Đức Trọng. Trong quá trình lui tới Mỏ Cày thăm chị Thủy, ông Phòng còn “lòe” một khẩu súng ngắn mang theo trong người. Một lần đưa chị Thủy lên TP.Đà Lạt chơi, ông Phòng còn chỉ cho chị Thủy thấy một ngôi nhà trên đường Mê Linh và nói đó là nhà của ông.

Thông tin trên báo Thanh niên thì do tin ông Phòng là công an, cộng với nghĩ đến được về sống ở TP.Đà Lạt thơ mộng nên chị Thủy chấp nhận cuộc tình “đôi đũa lệch”. Đám cưới giữa hai người diễn ra ngày 31/3 vừa qua ở quê nhà cô dâu, có đông đảo họ hàng, bà con chòm xóm nhà gái đến dự, chúc mừng.

Sau đám cưới, hai người sống tại quê chị Thủy. Một thời gian, ông Phòng thuyết phục vợ về huyện Đức Trọng sinh sống; sau đó do vợ chồng xảy ra mâu thuẫn nên chị Thủy yêu cầu ông Phòng cho xem sổ hồng nhà của ông ở Đà Lạt thì mới chịu về Đức Trọng. Mấy hôm sau, ông Phòng nói với vợ ông về Đức Trọng để chứng thực giấy tờ nhà đất, nhưng rồi ông không quay trở lại, để món nợ tổ chức tiệc cưới cho nhà vợ.

Sự việc oái oăm trong chuyện tình "đôi đũa lệch" này được Báo Giao Thông miêu tả, để có tiền chi trả kinh phí cho tiền tổ chức tiệc cưới, chị Thủy đã quyết định mang số lễ vật mà ông Phòng tặng trước đó đem bán lấy tiền để chi trả thì mới ngã ngữa khi số lễ vật đó là giả.

Tự ái vì bị quả lừa, ngày 11/4, chị thủy tức tốc đón xe đến Công an huyện Đức Trọng để tìm ông Phòng hỏi rõ vụ việc, tại đây chị mới ngã người vì được công an cho biết không có ai tên Phòng làm công an như chị trình bày.

Và ngày 13/4, Công an huyện Đức Trọng đã nhanh chóng xác định ra nơi ở và mời ông Phòng đến cơ quan công an để làm rõ các nội dung theo đơn tố cáo.

Làm việc với công an, ông Phòng cho biết: “Trước nay chưa bao giờ công tác tại Công an huyện Đức Trọng, mà có làm nhân viên vệ sĩ cho một công ty tại thị trấn Liên Nghĩa (Đức Trọng), ai gọi gì làm nấy chứ không có nghề nghiệp ổn định”. Ông Phòng cho biết thêm, một số lần ông có nói với chị Thủy là làm “cơ động ở Đức Trọng”, nhưng chị và gia đình nhà vợ nghĩ là ông làm “cảnh sát cơ động” chứ ông không nói như vậy. Ông Phòng cho rằng, cuộc hôn nhân của ông và chị Thủy là do gia đình nhà gái sắp đặt, vì không có tiền và muốn giữ thể diện nên ông đã mua vàng giả trao cho cô dâu.

Theo báo Lâm Đồng, điều ngạc nhiên, trong quá trình xét hỏi, ông Phòng dường như có vấn đề về nhận thức, ông vẫn một mực xin lại khẩu súng nhựa mà cơ quan chức năng đã tịch thu (?!). 

Theo Báo Thanh niên, công an xác định được ông Phòng (68 tuổi, trú P.9, TP.Đà Lạt; hiện tạm trú tại xã Liên Hiệp, H.Đức Trọng), không có nghề nghiệp ổn định.

Khẩu súng giả của ông Phòng đang bị thu giữ.

Riêng về khẩu súng ngắn bằng nhựa mà cơ quan công an huyện Đức Trọng thu giữ là do ông mua về cho con chơi, ngoài khẩu này ra, ông không còn khẩu súng nào khác.

Thông tin trên Báo Thanh Niên, Đại tá Phan Văn Thông, Trưởng công an huyện Đức Trọng cho biết: “vụ “lừa tình” để lại món nợ sau đám cưới gần 100 triệu đồng xảy ra tại Bến Tre, nếu chị Thủy có đơn tố cáo thì cơ quan chức năng tại Bến Tre sẽ thụ lý, giải quyết.

"Việc ông Phòng giả danh công an chúng tôi đã làm rõ; còn việc ông sử dụng khẩu súng giả để “làm oai” với bà Thủy không thể xử lý hình sự, mà bị xử lý hành chính. Tuy nhiên, chúng tôi đang tiếp tục làm rõ ông Phòng còn tàng trữ khẩu súng nào khác không theo đơn tố cáo của bà Thủy”- Đại tá Thông thông tin trên tờ báo này.

 

*Tên nạn nhân đã thay đổi.

GIANG ĐÔNG (tổng hợp theo Thanh Niên, Báo Giao Thông, Báo Lâm Đồng)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh