THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:30

Bắt cô giáo lừa hơn 3,5 tỷ đồng để xin việc

Ngày 22/7/2015 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lạng Sơn đã tiến hành bắt, khám xét khẩn cấp đối tượng Hoàng Bích Mai, sinh năm 1966, trú tại thị trấn Bình Gia, huyện Bình Gia về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản…

Đối tượng Mai tại cơ quan điều tra

Trước đó, trong những ngày đầu tháng 6/2015, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Lạng Sơn nhận được nhiều đơn của các công dân thường trú nhiều nơi trên địa bàn tỉnh tố cáo về việc bị một đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức xin việc làm, chạy vào các trường lực lượng vũ trang mà không cần phải qua thi tuyển.

Nhận thấy đây là vụ án có tính chất phức tạp, với nhiều bị hại, đơn vị  này đã xác lập chuyên án điều tra, truy xét làm rõ, nhằm ngăn chặn hoạt động lừa đảo tiếp theo của đối tượng, giảm thiệt hại cho những người dân khác

Theo tài liệu của cơ quan điềutra, vốn là một giáo viên có uy tín, nên đối tượng Mai đã dễ dàng đưa nhiều nạn nhân nhẹ dạ cả tin vào bẫy. Từ năm 2009 đến khi bị bắt giữ, Hoàng Bích Mai đã nhận 71 hồ sơ của nhiều người với tổng số tiền đặt cọc trên 3,5 tỷ đồng. Với chiêu bài quen biết nhiều, có thể xin xét tuyển chỉ tiêu biên chế vào các cơ quan nhà nước và tuyển thẳng vào các trường đại học khiến nhiều người tưởng thật mang tiền, hồ sơ đến gửi gắm. Tất cả trong số người nhờ Mai xin việc, đến khi Mai bị bắt không có ai nhận được quyết định đi làm hay đi học. Thậm chí vì nhận xin cho quá nhiều trường hợp nên Mai còn không nhớ đã nhận hồ sơ và tiền của những ai.

Nạn nhân của Mai chủ yếu là những người thật thà, chất phác, có hoàn cảnh khó khăn, với mong ước con cái được ổn định, họ đã phải bán trâu bò, nông sản, tằn tiện gom góp, vay mượn để đưa cho Mai và nhận về  lời hứa hão của đối tượng.

Bà Nguyễn Thị N, thị trấn Cao Lộc cùng Bà Mai Thanh V, ở xã Gia Cát, huyện Cao Lộc, là hai trong số nhiều nạn nhân của Mai, cho biết: họ đã đưa cho Mai người 100 triệu đồng, người thì 140 triệu đồng, nhưng hiện tại, con, cháu họ vẫn đang đi lao động làm thuê. “Để có số tiền đó, chúng tôi đã phải mượn ngân hàng trả lãi hằng tháng. Đến nay thì tiền mất, lâm vào cảnh nợ nần mà con em chúng tôi vẫn không có công ăn việc làm”.

 Ông Lương Văn H, xã Tràng Sơn, huyện Văn Quan cho biết chỉ vì muốn con trai được tuyển vào học trường công an như đối tượng nói nên ông đã bán 2 con trâu mộng cùng với mượn của anh em họ hàng để có 100 triệu đồng, lại còn phải nói khéo họ mới nhận lời. Đến khi chờ đợi mãi không thấy kết quả đến xin lại tiền thì chỉ nhận được những lời khất lần.

Hiện nay, cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra mở rộng, làm rõ hành vi phạm tội và truy tìm những đối tượng liên quan, vì vậy đề nghị ai là bị hại của Hoàng Bích Mai thì liên hệ với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh - số 15 đường Hoàng Văn Thụ, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn, điện thoại 0253.869.214 để phối hợp giải quyết, phục vụ cho việc truy tố xét xử.

A.K

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh