THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:49

Bảo đảm an toàn thực phẩm trong trường học

 

Tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong trường học.

 

Qua thống kê sơ bộ của Sở GD&ĐT Hà Nội, trên địa bàn thành phố hiện có hơn 1.600 trường học có tổ chức cho học sinh ăn bán trú, chiếm 65% tổng số trường của toàn thành phố. Trong số này, số trường mầm non và tiểu học chiếm tỷ lệ hơn 90%, số còn lại là trường THCS và một số ít trường THPT.

Tùy theo nhu cầu và đặc thù lứa tuổi, các nhà trường thường phục vụ học sinh ăn từ 1 đến 4 bữa/ngày. Thời gian qua, hầu hết các nhà trường đều đã triển khai nghiêm túc các quy định về bảo đảm chất lượng dinh dưỡng, vệ sinh, an toàn thực phẩm. Sự việc hơn 200 bé Trường Mầm non Xuân Nộn (huyện Đông Anh) bị ngộ độc vào trung tuần tháng 11 vừa qua đã gióng lên hồi chuông cảnh báo cho các nhà trường và cả phụ huynh học sinh trong việc quan tâm hơn đến chất lượng bữa ăn và nguồn thực phẩm tại trường học.

Ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, ngay sau khi sự việc hơn 200 bé Trường Mầm non Xuân Nộn (huyện Đông Anh) bị ngộ độc Sở đã có văn bản gửi các phòng GD&ĐT, các trường học yêu cầu tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm.

Các đơn vị có trách nhiệm đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm về an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm, phòng chống tai nạn thương tích đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong phạm vi quản lý.

Các trường tổ chức nội trú, bán trú phải thực hiện đúng các quy định về điều kiện an toàn thực phẩm bếp ăn tập thể, căng tin trường học. Trong trường hợp xảy ra sự cố về an toàn thực phẩm, các đơn vị phải tuân thủ nghiêm túc chế độ giám sát, báo cáo về ngộ độc thực phẩm với cơ quan chức năng tại địa phương và các cấp quản lý giáo dục; đồng thời, tích cực phối hợp triển khai các biện pháp xử lý, khắc phục hậu quả kịp thời.

HOA HẠ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh