THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:02

Ninh Bình: Gần 300 học sinh tiểu học nhập viện do bị ngộ độc

Theo đó, khoảng 15h ngày 5/10 học sinh Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng đều có chung triệu chứng đau bụng, buồn nôn, sốt nhẹ thậm chí có cháu còn nôn ra thức ăn và ngất xỉu. Ngay lập tức nhà trường đã đưa các cháu vào trong Bệnh viện Sản - Nhi Ninh Bình để cấp cứu, đồng thời thông báo với các phụ huynh.

Gần 300 học sinh tiểu học sau bữa ăn trưa đều có chung triệu chứng đau bụng, buồn nôn (Ảnh Dạ Thảo)

 

Trao đổi với PV, ông Vũ Văn Cẩn, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Bình cho biết, các cháu bị ngộ độc có triệu chứng đau bụng, buồn nôn và sốt, ngay sau khi nhận được thông tin Sở Y tế đã điều tiết đưa hơn 150 cháu học sinh vào Bệnh viện Sản - Nhi để điều trị, còn các cháu khác thì đưa vào Trung tâm Y tế dự phòng để thăm khám.

“Một số cháu có biểu hiện sốt, chúng tôi đang theo dõi tại khoa cấp cứu của Bệnh viện Sản - Nhi Ninh Bình. Theo báo cáo của nhà trường, bữa trưa các cháu ăn vẫn bình thường gồm các món như canh xương nấu cà chua và tôm chiên. Hiện tại, nhà trường vẫn đang phối hợp với các cơ quan chức năng chăm sóc cho các cháu học sinh và tìm hiểu nguyên nhân vụ việc”, ông Cẩn cho biết thêm.

Còn ông Phạm Cẩm Kỳ - Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Ninh Bình cho biết: “Ngay khi tiếp nhận khoảng gần 300 bệnh nhân đều chung triệu chứng đau bụng, buồn nôn, bệnh viện đã huy động toàn bộ nhân sự từ các khoa phòng của bệnh viện ra khoa khám bệnh và khoa cấp cứu để hỗ trợ cấp cứu cho các cháu. Các khoa phòng chỉ để lại số lượng nhân sự tối thiểu đảm bảo điều trị cho các bệnh nhân tại khoa còn các nhân viên khác đều được huy động để cứu các cháu. Chúng tôi đang tiếp tục theo dõi sát tình hình sức khỏe các cháu”.

Được biết, Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Bình đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân vụ việc.

HOÀNG MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh