THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:31

ATA VIETNAM 2015: Nâng tầm cho ngành cơ khí chính xác

.

Triển lãm quốc tế MTA VIETNAM lần thứ 13 năm nay tập trung vào các sản phẩm máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại tiên tiến hiện được ưa chuộng trên thế giới.

Ông Takahito Otsu  phát biểu tại buổi họp báo (bìa trái)

Hội chợ thu hút 342 công ty tham gia, trong đó 70% là các công ty nước ngoài đến từ các quốc gia như: Đức, Úc, Trung Quốc, Cộng Hòa Séc, Hồng Kông, Ấn Độ, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Vương Quốc Anh, Hoa Kỳ…

Đặc biệt, các thương hiệu lớn trong ngành cơ khí của Nhật Bản như: Amada, Bytronisc, DMG, Makino, Mitsubishi Electric, Nikon, Renishaw, TRUPF, Wenzel cũng có mặt trong buổi triển lãm.

Sản phẩm tham gia hội chợ triển lãm đa dạng về chủng loại, phong phú về mẫu mã, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như: Thiết bị đo góc, dụng cụ cắt và hệ thống thiết bị, máy sấy và quạt, thiết bị đo lường phi tiếp xúc, thiết bị kiểm tra và đo lường quang học, máy chiếu và đo độ nghiêng, phần mềm thiết kế khuôn và chế tạo thiết bị nhanh, máy hoàn thiện bề mặt, thiết bị kiểm tra vật liệu…

Song song với hoạt động triển lãm, các buổi hội thảo liên quan đến ngành cơ khí sẽ được tiến hành với sự tham gia của các chuyên gia đến từ câu lạc bộ Lean Six Sigma và Meslab. Nội dung hội thảo sẽ tập trung vào việc tháo gỡ những khó khăn, nâng cao kiến thức, kỹ năng cho các doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam.

Chia sẻ lý do tham gia hội chợ, ông Takahito Otsu, Tổng giám đốc Công ty Yamazaki Mazak Việt Nam cho biết: “ Việt Nam là thị trường quan trọng đối với chúng tôi vì ở đây có nhiều cơ hội kinh doanh. Thông qua MTA VIETNAM, chúng tôi có thể mở rộng thương hiệu, giới thiệu các công nghệ mới nhất cho các nhà sản xuất tại địa phương, giúp nâng tầm cho ngành công nghiệp của Việt Nam.”

Được biết Triển lãm MTA VIETNAM là một hoạt động thường niên diễn ra hàng năm, với mục đích giới thiệu công nghệ, chia sẻ kiến thức cũng như thúc đẩy tìm kiếm đối tác cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Hội chợ Hội chợ Triển lãm MTA VIETNAM 2015 sẽ được tổ chức từ ngày 7 đến ngày 10/7 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (799 Nguyễn Văn Linh – P. Tân Phú – Q.7 – TP.HCM).

Đào Hùng

Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh