THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:07

Arsenal thất thủ trước Chelsea: Pháo chưa chỉnh thước ngắm

Các trận derby thành London giữa hai CLB Chelsea-Arsenal luôn hấp dẫn và kịch tính. Trước trận đấu, tân HLV Unai Emery của đội bóng Pháo thủ, được dự báo sẽ có thêm trận đấu cực kỳ khó khăn, sau trận mở màn mùa giải 2018-2019, Arsenal đã để thua nhà đương kim vô địch Man City.

Pedro mở điểm cho Chelsea ngay phút thứ 9

 Pháo thủ luôn biết đội bóng láng giềng là như thế nào. Nhưng, việc biết và khắc chế được Chelsea hay không, lại là hai chuyện khác nhau. Hàng tiền vệ của The Blues vào đầu trận triển khai đánh cánh và trung lộ, đẩy các Pháo thủ vào thế chống đỡ và nhanh chóng thủng lưới ngay phút thứ 9, bàn thắng do công của Pedro sau đường chuyền của Alonso. Arsenal cũng có những đường lên bóng thót tim fan Chelsea, tuy nhiên lần lượt Ozil, Aubameyang quá vô duyên trước khung thành rộng mở của Chelsea. Và họ phải trả giá đắt cho đường lên bóng của đội chủ nhà, đặt tiền đạo Morata không thể không ghi bàn khi đối mặt với thủ môn Cech.

Tiền đạo Morata nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea

Đang áp đặt thế trận, đội bóng của HLV Maurizio Sarri bỗng chùng xuống tạo điều kiện cho các Pháo thủ gỡ hòa 2-2 trước khi hiệp 1 khép lại.

Sang hiệp 2, Chelsea tung bộ ba tấn công Olivier Giroud, Mateo Kovacic và Eden Hazard và họ nhanh chóng kiếm soát được tình hình đẩy  các Pháo thủ vào thế chống đỡ.

Tiền đạo Iwobi ghi một bàn cho Arsenal, nhưng như thế là chưa đủ để Pháo thủ đánh bại Chelsea

Tuy nhiên, phải đến phút 81, Chelsea mới cụ thể hóa bàn thắng ấn định tỷ số 3-2. Từ pha phá bóng của Lacazette, Hazard đoạt được rồi dẫn xuống biên ngang, trước khi kiến tạo vừa tầm băng vào dứt điểm của Alonso, buộc thủ môn Cech vào lưới nhặt bóng lần thứ ba.

Hậu vệ Marcos Alonso ghi bàn ấn định tỷ số 3-2 cho Chelsea

 HLV Maurizio tỏ ra mát tay khi cầm Chelsea khi toàn thắng cả hai trận đầu tiên trong hành trình tìm lại ngôi vương cho The Blues. Còn với HLV Unai Emery, Arsenal của ông còn quá nhiều viêc cần điều chỉnh, nếu không mục tiêu Top 4 cuối mùa sẽ cực kỳ khó khăn.

Minh Hoàng/ảnh: Daily Mail

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh