THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:07

Arsenal thắng trận derby, Man City kéo dài chuỗi trận bất bại

Trước trận đấu, rất ít người hâm mộ tin tưởng “Pháo thủ” có trận đấu dễ dàng trước Tottenham, bởi lịch sử những trận đối đầu derby Bắc London, “Gà trống” đều không thua. Vòng 11, Arsenal để thua Man City 1-3, trong khi Tottenham duy trì phong độ khá tốt, hạ Crystal Palace 1-0.

Tuy nhiên, được thi đấu trên sân nhà Emirates, các “Pháo thủ” thi đấu hứng khởi, áp đảo về mặt thế trận so với đội khách. Và họ đã cụ thể lối chơi lấn lướt bằng bản mở tỷ số của trung vệ Mustafi ở phút 37, đúng 4 phút sau tiền đạo A.Sanchez nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Trung vệ Mustafi mở tỷ số cho Arsenal bằng cú đánh đầu cực mạnh

 Tiền đạo Sanchez ấn định trận thắng 2-0 cho "Pháo thủ" ngay cuối hiệp 1

Sang hiệp 2, HLV Pochettino đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ, nhưng đều bất lực trước hàng thủ chắc chắn của đội chủ nhà. Để thua trận này, Tottenham qua tụt xuống vị trí thứ 4, họ chỉ hơn Arsenal đúng 1 điểm trên bảng xếp hạng ( 23 và 22 điểm).

Thi đấu trên sân của West Bromwich, HLV Conte của Chelsea bố trí đội hình 3-5-1-1, tiền vệ Eden Hazard đá hộ công phía sau tiền đạo Morata, và họ có một trận đấu nhàn nhã.

Khoảng 10 phút đầu của hiệp 1, West Bromwich của HLV Tony Polis cũng có 1 - 2 tình huống lên bóng gây áp lực lên khung thành đội khách, nhưng không cụ thể được bằng bàn thắng và họ đã phải trả giá trước đương kim vô địch Ngoại hạng Anh.

Phút 17, cú sút khá mạnh của Hazard ngoài vòng cấm buộc thủ môn West Bromwich đẩy bóng ra và tiền đạo Morata có mặt kịp thời mở tỷ số cho đội khách. Đây là bàn thắng thứ 8 của tiền đạo người Tây Ban Nha cho Chelsea.

                                                    Tiền đạo Alvaro Morata vui mùng sau khi mở tỷ số. Anh đã có 8 bàn thắng cho Chelsea sau 12 vòng đấu

Sau đó 6 phút, trong một pha phản công, Morata có cú đánh gót điệu nghệ loại bỏ hàng thủ của đội chủ nhà để tiền vệ Hazard lập công, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách. Thi đấu vượt trội, Chelsea dễ dàng có thêm 2 bàn thắng do công của Alonso và Hazard, khép lại trận thắng tưng bừng 4-0 trước West Bromwich.

Bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea của tiền vệ Hazard

Ngôi sao người Bỉ đang có phong độ tốt khi đá cặp cùng Morata

Thắng trận này, đội bóng của HLV Conte đã vươn lên mạnh mẽ trong bảng xếp hạng sau 12 vòng đấu, họ đứng thứ 3 với 25 điểm, chỉ sau Man United 1 điểm-đội cũng có trận thắng 4-1 trước Newcatle ở trận đấu muộn nhất tối thứ Bẩy.

Cũng trọng lượt trận tối qua, đội đầu bảng Man City giành chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trên sân King Power của Leicester. Chưa có dấu hiệu cho thấy đội bóng của HLV Pep Guardiola chững lại, họ đang có phong độ cực tốt với 12 trận bất bại, ghi được 40 bàn thắng, và chỉ để lọt lưới 7 bàn.

 

Minh Hoàng ảnh: Daily Mail

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh