THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:02

Án chung thân cho người phụ nữ giết chồng, phân xác ở Bình Dương

 

Trước đó, đại diện VKSND cho biết bị cáo có con nhỏ. Bên cạnh đó, tại phiên tòa hôm nay bị cáo cũng thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Bị cáo phạm tội có một phần lỗi của bị hại. Sau khi xem xét, VKSND đề nghị HĐXX xử phạt bị cáo Hàng Thị Hồng Diễm mức án chung thân.

Vì vậy, sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ cũng như qua buổi xét xử sơ thẩm, HĐXX đã ra quyết định tuyên phạt bị cáo Hàng Thị Hồng Diễm với mức án chung thân.

Theo cáo trạng, nạn nhân của vụ án mạng được xác định là Trần Thanh Tú (38 tuổi, quê Sóc Trăng) và bị can chính là người vợ của nạn nhân tên Hàng Thị Hồng Diễm (33 tuổi, quê Hậu Giang).

Tại phiên tòa, bị cáo Hàng Thị Hồng Diễm đã trả lời những câu hỏi của HĐXX. Diễm đã thuật lại quá trình gây án trùng khớp với nội dung đã khai nhận với cơ quan cảnh sát điều tra và cáo trạng.

Bị cáo khai tại tòa, bị cáo và nạn nhân là Trần Thanh Tú (37 tuổi, quê Sóc Trăng) lấy nhau từ năm 2002, không đăng ký kết hôn và có hai con chung. Thời gian đầu vợ chồng hạnh phúc nhưng cách đây khoảng bốn năm thì gia đình bắt đầu có những mâu thuẫn. Tú thường xuyên đi đêm và còn cặp bồ với những cô gái khác, đánh đập vợ.

Bị cáo Hàng Thị Hồng Diễm khóc tại phiên tòa


Vào đêm 15.12.2017, khoảng 23h, ông Tú đi nhậu về tới phòng trọ. Khi ông Tú nằm cạnh, Diễm thấy mùi rượu bia đã nói: “Đi gì mà giờ này mới về", sau đó 2 bên lời qua, tiếng lại.

Sau một hồi cãi vã, Tú đã đứng dậy lấy bao bì trùm lên đầu Diễm rồi dùng tay đánh vợ. Ông Tú lấy con dao bầu tiến về phía Diễm đang nằm ở dưới nhà, thấy vậy Diễm đứng dậy giằng co với chồng. Diễm đá vào bộ hạ của chồng, giật được con dao, rồi dùng chính con dao này chém ông Tú ngã xuống nền nhà.

Biết ông Tú đã chết, sợ bị phát hiện, Diễm tiếp tục dùng dao phân xác nạn nhân thành nhiều phần bỏ vào các túi nilon có sẵn trong phòng trọ và dùng dây vải cột lại...

Căn cứ các tình tiết trong vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Diễm mức án chung thân về tội giết người; đồng thời, Diễm phải có trách nhiệm bồi thường toàn bộ chi phí mai táng anh Tú cho người thân bị hại. Mẹ của bị cáo có trách nhiệm nuôi 2 con nhỏ bị cáo và bị hại từ nay cho đến khi đủ 18 tuổi.

PHA LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh