THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:33

Bình Dương: Tạm đình chỉ đại biểu HĐND tỉnh của cựu Bí thư Thị xã Bến Cát

 

Theo đó, ngày 19/8, HĐND tỉnh Bình Dương đã ra quyết định tạm đình chỉ việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của đại biểu HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với Nguyễn Hồng Khanh (Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị thị xã Bến Cát, cựu Bí thư Thị ủy Bến Cát). Quyết định của HĐND tỉnh căn cứ Điều 101 của Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015 và thông báo số 343/PC46 ngày 10/8/2018 của Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an tỉnh Bình Dương về việc khởi tố, bắt tạm giam đối với Nguyễn Hồng Khanh là đại biểu HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021.

Lý do khiến ông Khanh bị khởi tố là do ông Khanh cấu kết với ngân hàng, làm thất thoát tài sản của nhà nước.

Cụ thể, năm 2005, bà Hồ Thị H. (Giám đốc công ty TNHH xuất khẩu thương mại An Tây) xã An Tây thị xã Bến Cát điều hành hoạt động. Để phục vụ việc sản xuất kinh doanh, công ty của bà H. đã vay của chi nhánh ngân hàng BIDV Tây Sài Gòn với số tiền 72 tỷ đồng. Tài sản công ty đã thế chấp ngân hàng hơn 2 héc ta đất và nhà xưởng, tài sản liên quan đến đất (trị giá khoảng 80 tỷ đồng). Năm 2008, công ty bà H. không có khả năng trả nợ dẫn đến nợ xấu. Năm 2011, ngân hàng buộc sử dụng quỹ tài sản dự phòng để trả nợ. Do vậy, ngân hàng tiến hành xử lý tài sản thế chấp để thu hồi nợ.

 

Nguyễn Hồng Khanh, cựu Bí thư thị xã Bến Cát


Từ 2012 đến 2015, Nguyễn Phi Hùng (Giám đốc) và Nguyễn Văn Lộc (Phó trưởng Phòng quan hệ khách hàng) trực tiếp xử lý tài sản của công ty bà H. Cả hai xử lý theo phương thức giao cho bà H. tự bán và bên mua là Khanh không đúng quy định của pháp luật.

Qua quá trình điều tra công an xác định, Khanh cấu kết với hai cán bộ ngân hàng trên để mua tài sản của bà H không đúng quy định gây thất thoát lớn tài sản của Nhà nước. Ngày 17/5/2018, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Hoàng và Lộc về hành vi trên. Ngày 10/8, cơ quan Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Khanh cùng về hành vi trên.

Với hành vi sai trái của Nguyễn Hồng Khanh, hiện HĐND tỉnh Bình dương đã quyết định tạm đình chỉ nhiệm vụ, quyền hạn của Khanh và chờ cơ quan chức năng xử lý sai phạm của bị can.

PHA LÊ - BẢO BÌNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh