THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:18

AmCham trao 50 suất học bổng cho sinh viên

 

Tổng giá trị các học bổng được trao trong năm 2016 là 620 triệu đồng, bao gồm 50 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng/suất và khóa huấn luyện kỹ năng mềm tương đương 120 triệu đồng. Sau quá trình 16 năm xây dựng và phát triển, chương trình Học bổng AmCham đã mở rộng đến 13 trường đại học lớn tại TPHồ Chí Minh bao gồm: các trường thuộc khối ĐH Quốc Gia TP. Hồ Chí Minh.

Trao 50 suất học bổng cho sinh viên

 

 Quy trình tuyển chọn của Học bổng AmCham năm 2016 bao gồm 4 vòng thi: Xét tuyển Hồ sơ, Kiểm tra tiếng Anh, Đánh giá Năng lực Tư duy Con số và Ngôn ngữ, Phỏng vấn trực tiếp bằng tiếng Anh với các chuyên viên Nhân sự cấp cao. Cấu trúc học bổng tương tự như quy trình tuyển dụng tại các công ty đa quốc gia hiện nay, nhằm đánh giá toàn diện thí sinh và trang bị cho họ những kỹ năng cần thiết trước khi bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp. Vì vậy, các sinh viên được trao học bổng AmCham chính là đại diện cho một thế hệ nhân lực trẻ đầy tiềm năng.

Một trong những nhân tố quan trọng để duy trì chất lượng chương trình là cố gắng nâng cao khả năng tiếng Anh của sinh viên. Đồng hành cùng chương trình trong nhiều năm qua với vai trò là nhà tài trợ vòng thi Tiếng Anh, Ông Chris Albright, Giám đốc điều hành Axcela Việt Nam, có lời khuyên rất thiết thực dành cho sinh viên: “Đó là việc thực hành. Các bạn có thể sở hữu những chứng chỉ quốc tế nhưng đó chỉ là điều kiện cần nhưng chưa đủ để để giúp làm việc trong môi trường giao thương quốc tế. Bạn cần phải tìm và tự tạo ra cơ hội để mình trau dồi và nâng cao kỹ năng giao tiếp của mình, liên tục và không ngừng nghỉ. mỗi ngày dành từ 15 đến 30 phút để nghe, để nói tiếng Anh sẽ giúp bạn rất nhiều. Nếu có điều kiện thì học tại các trung tâm tiếng Anh, nếu chưa đủ điều kiện thì học online, chủ động tìm và gặp gỡ những người bản xứ ở gần nơi bạn sống, thực hành tiếng Anh với họ, mỗi ngày 1 chủ đề, từ 5 đến 10 phút.”

PHA LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh