THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:51

Gần 300 phụ nữ mang thai tại Mỹ nhiễm virus Zika

Tuần trước, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Mỹ (CDC) đã chính thức công bố rằng hiện nay, có 279 phụ nữ mang thai tại Mỹ và các vùng lãnh thổ của Mỹ nhiễm viruz Zika. Trong số những người phụ nữ bị chuẩn đoán là dương tính với virus Zika này, có tới 157 người cư trú trên lục địa Mỹ và 122 người sống trên các lãnh thổ khác của Mỹ. 

Những phát hiện trong công bố này của CDC là dựa trên hệ thống đăng ký mang thai của Mỹ. Hệ thống này bao gồm kết quả xét nghiệm và chẩn đoán của tất cả những người phụ nữ mang thai. Họ sẽ đều được thực hiện các xét nghiệm y khoa dù họ có các triệu chứng của virus Zika hay không.

279-phu-nu-my-mac-virus-zika.jpg
 Trong báo cáo mới nhất của mình, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Mỹ (CDC) tuyên bố có 279 phụ nữ sống trên lãnh thổ của Mỹ bị nhiễm virus Zika.

Trước đây, CDC chỉ tiến hành ghi nhận những người phụ nữ xuất hiện đầy đủ 2 triệu chứng biểu hiện của virus Zika hoặc những người được xét nghiệm là dương tính với loại virus này. Tuy nhiên, thực tế đã cho thấy dù không có các triệu chứng hay bất kỳ biểu hiện lạ thường nào của loại virus này, người phụ nữ vẫn có khả năng sinh con đầu nhỏ. Vì vậy, trung tâm này đã quyết định thay đổi cách thu thập thông tin báo cáo.

Và theo thời gian, số liệu thống kê mới đây bao gồm cả những phụ nữ đang mang thai, những người đã bị nhiễm bệnh trong quá trình mang thai và đã sinh con, những người đã chấm dứt thời kỳ mang thai hoặc sảy thai. Phần lớn trong số 279 phụ nữ trong báo cáo mới của CDC được công bố là nhiễm Zika khi đi du lịch. Trong khi đó, một số khác lại được xác định bị lây nhiễm loại virus nguy hiểm này qua đường tình dục.

Trên trang web của mình, CDC cho biết: “Các dữ liệu được thu thập thông qua các cơ quan đăng ký sẽ được sử dụng nhằm mục đích cập nhật các khuyến nghị trong việc chăm sóc lâm sàng, để lập kế hoạch cho các dịch vụ và hỗ trợ cho phụ nữ mang thai cũng như gia đình bị ảnh hưởng bởi virus Zika và để cải thiện công tác phòng chống nhiễm virus Zika trong khi mang thai.”

Theo Báo Phụ nữ Việt Nam

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh