THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:51

21h ngày 28/3, Afghanistan - Việt Nam : Thử thách đầu tiên

Trận giao hữu trước Đài Bắc Trung Hoa gần đây rõ ràng là một trận đấu thất vọng với các tuyển thủ của chúng ta, khi thầy trò HLV Hữu Thắng bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trước khung thành của đội khách cho dù thi đấu áp đảo và lấn lướt. Chỉ có bàn thắng may mắn của Công Phượng mới giúp chúng ta thoát khỏi một trận thua muối mặt ngay trên sân Hàng Đẫy.


Sự trở lại của Vũ Minh Tuấn (trái) sẽ giúp Công Phượng (phải) giảm bớt rất nhiều sức ép

Có vẻ như sự thiếu vắng những trụ cột vừa chia tay đội tuyển như Thành Lương hay Công Vinh, Đình Luật đã khiến sức mạnh của Đội tuyển giảm sút đáng kể, đặc biệt là vị trí trung phong, một vị trí mà Công Vinh luôn là một sự lựa chọn hoàn hảo. Nhìn vào sự phung phí cơ hội nghiêm trọng của Tuấn Tài, Công Phượng... mới thấy chúng ta cần một cầu thủ như Công Vinh đến nhường nào. Lối chơi của đội tuyển vẫn không có nhiều thay đổi, vẫn là lối đá bóng ngắn, phối hợp nhỏ dựa vào tài phân phối bóng tài tình của Xuân Trường nơi tuyến giữa. Thế nhưng có cảm giác bóng cứ lên tuyến trên là có một cơ hội bị bỏ lỡ của hàng công đội tuyển Việt Nam, dù Đài Bắc Trung Hoa không phải là một đội tuyển được đánh giá cao.

Bước vào trận đấu hôm nay, chúng ta có những sự trở lại quan trọng của Văn Quyết (Hà Nội) hay Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh)...những cầu thủ vừa hoàn thành nhiệm vụ ở câu lạc bộ. Đây thật sự là những sự trở lại cần thiết cho Đội tuyển bởi sự sắc bén và tinh quái của 2 cầu thủ này là điều mà ông Hữu Thắng đang rất cần nếu muốn giải được bài toán mang tên Afghanistan.

Thiếu vắng Shayested sẽ là một mất mát lớn với HLV Pfister

Ở phía bên kia chiến tuyến, Afghanistan sẽ ra sân mà không có được đội trưởng Shayested do chấn thương, đây là mất mát lớn cho đội bóng đến từ Trung đông này, thế nhưng không vì thế mà chúng ta có thể khinh địch được, nhất là khi Afghanistan đang được dẫn dắt bởi 1 huấn luyện viên dày dạn kinh nghiệm là Otto Pfister, người từng đưa Saudi Arabia và Togo tham dự World Cup. Vậy nên chúng ta phải rất thận trọng nếu muốn có được một khởi đầu thuận lợi cho chiến dịch Vòng loại ASEAN Cup.

Trận đấu giữa ĐTVN và Afghanistan sẽ diễn ra trên sân trung lập tại thành phố Dushanbe (Tajikistan), vào lúc 21h (giờ Việt Nam) tối nay, 28/3.

Đội hình dự kiến:

ĐT Afghanistan: Azizi, Alikhil, Amin, Ataie, Nadjem, Amini, Salem, Jamali, Azadzoy, Amani, Shayested.

ĐT Việt Nam: Tuấn Linh, Văn Hoàn, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Thanh, Huy Hùng, Xuân Trường, Thanh Trung, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Quyết.

Gia Long

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh