THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:49

Việt Nam - Đài Bắc Trung Hoa: Cơ hội cho những nhân tố mới

Ảnh minh họa

Trận giao hữu tối nay được đánh giá là một trận đấu thử nghiệm quan trọng cho trận gặp Afganistan tại vòng loại ASEAN Cup diễn ra vào ngày 28/3 sắp tới. Lần tập trung này của đội tuyển diễn ra khá vội vã khi vòng 10 V-League mới chỉ trôi qua ít ngày và các cầu thủ không có được một quãng nghỉ ngơi nào mà bắt đầu tập luyện ngay lập tức. Vậy nên mục tiêu của HLV Nguyễn Hữu Thắng trong trận đấu tối nay không phải để chiến thắng bằng mọi giá mà là để thử nghiệm đội hình và đặc biệt là tránh mọi chấn thương đáng tiếc có thể xảy ra, nhất là khi chúng ta phải thi đấu trên một mặt sân xấu như sân Hàng Đẫy.

Trong bối cảnh những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Công Vinh và Thành Lương lần lượt chia tay đội tuyển, trách nhiệm dẫn dắt lối chơi sẽ đè nặng lên vai những cầu thủ trẻ như Xuân Trường hay Văn Toàn...Ngoài ra những cái tên quen thuộc như Trọng Hoàng, Thanh Trung ...cũng sẽ là những mắt xích quan trọng trong việc triển khai tấn công. 

Đội tuyển Việt Nam bước vào trận đấu với Đài Bắc Trung Hoa với sự thiếu hụt lực lượng đáng kể khi nhiều trụ cột lên tuyển muộn do phải đá bù V-League như Văn Quyết (Hà Nội), Tuấn Linh, Minh Tuấn (Than Quảng Ninh) hay những trường hợp đang chấn thương như Hoàng Thịnh (FLC Thanh Hóa) hay Tuấn Anh (Hoàng Anh Gia Lai)...không những vậy, việc 2 thủ môn Tuấn Mạnh và Đặng Văn Lâm đột ngột gặp chấn thương khi lên tập trung đội tuyển cũng đã khiến cho chiến lược gia người Nghệ An sẽ chỉ còn duy nhất một sự lựa chọn thủ môn cho trận đấu tối nay là Phí Minh Long, thủ thành còn rất trẻ của CLB Hà Nội. Mặc dù vậy, sự thiếu vắng những cái tên quan trọng cũng sẽ là cơ hội cho các cầu thủ trẻ được ra sân thể hiện mình trong màu áo Đội tuyển quốc gia khi mà Đài Bắc Trung Hoa cũng không phải là đối thủ quá khó nhằn.

Nhiều khả năng trong trận đấu tối nay, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ ra sân với sơ đồ 4-4-2 nhằm thử nghiệm nhiều vị trí, nhiều cái tên mới nhưng lối chơi về cơ bản thì vẫn là triển khai bóng ngắn, đập nhả và hạn chế những pha xử lý rườm rà. Đây cũng là trận đấu đầu tiên của đội tuyển trong bộ trang phục thi đấu mới được ra mắt.

Đội hình dự kiến của Đội tuyển Việt Nam :

Phí Minh Long - A Hoàng, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Vũ Văn Thanh - Trọng Hoàng, Xuân Trường, Đinh Thanh Trung, Công Phượng, Văn Toàn - Tuấn Tài

Gia Long

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh