THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:29

140 trẻ em tham gia chương trình sáng tạo sản phẩm thân thiện với Trái đất

 

Chương trình được SIHUB (Sở KH&CN TP.HCM) triển khai cùng Trường Giáo dục tư duy sáng tạo Arkki Việt Nam, trong khuôn khổ “Sáng kiến Thành phố Thân thiện với trẻ em” do UNICEF hỗ trợ.

 

Ảnh minh họa.

 

Từ ngày 27-31/5, có 36 em tham gia những khóa tư duy sáng tạo đầu tiên. Đây là những em đã đoạt giải chương trình “Trẻ em sáng tạo: Thành phố thông minh và thân thiện với trẻ em" tại Tuần lễ Đổi mới sáng tạo Sài Gòn tháng 10 năm 2018. Cùng với các giảng viên của Arkki, các em đã thiết kế và sáng tạo các sản phẩm mới thân thiện với Trái đất, từ tìm hiểu vấn đề đến thấu cảm người dùng, xác định vấn đề cần giải quyết trước khi đưa ra các ý tưởng và giải pháp sản phẩm. Từ ý tưởng, các em đã phát triển thành mẫu thử, và thuyết trình trước bạn bè, cha mẹ, cộng đồng, và các đối tác thuộc khu vực tư nhân.

“Năm ngoái, chúng em được đi thực tế và thiết kế thành phố mơ ước bằng máy tính và mô hình 3D. Khóa học năm nay, em cũng rất vui vì có thể thiết kế sản phẩm mới thân thiện với môi trường từ các vật liệu tái chế. Từ vẽ phác họa, em tiếp tục thay đổi và hoàn thiện mẫu thử của sản phẩm, đó là một chiếc ghế biết bay sử dụng năng lượng từ gió, ghế này sẽ giúp ngư dân dễ dàng di chuyển. Em thích nhất là được biến ý tưởng thành mô hình hiện hữu. Em mong sẽ sáng tạo được các sản phẩm hữu ích trong tương lai”, em Nguyễn Ngọc Duy Tâm, ở mái ấm “Ánh sáng” quận 10 chia sẻ.

UNICEF Việt Nam, SIHUB và Trường Giáo dục tư duy sáng tạo Arkki đồng triển khai chương trình “Trẻ em sáng tạo: Thiết kế sản phẩm thân thiện với Trái Đất” mùa hè 2019, trong khuôn khổ Dự án Sáng kiến Thành phố Thân thiện với Trẻ em (2017-2021) do UNICEF hỗ trợ TP. HCM, tiếp nối thành công của chương trình “Trẻ em sáng tạo: Thành phố thông minh và thân thiện với trẻ em" năm 2018.

VÂN KHÁNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh