THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:25

Cục Trẻ em xác minh nhóm facebook kêu gọi bài trừ, bạo hành trẻ em

 

Trước đó, một fanpage facebook có tên: "đ... ưa trẻ con" thu hút được hơn 46.000 lượt theo dõi có nhiều bài viết thể hiện sự thù ghét trẻ em. Thậm chí là nhiều lời lẽ bệnh hoạn, tục tĩu để kêu gọi bài trừ trẻ em, bằng cách tung hô bạo hành trẻ em... chia sẻ những hình ảnh kinh dị.

Mặc dù có những bài viết, những chia sẻ đáng lên án là vậy nhưng page này nhận được nhiều lời bình luận, cổ xúy cho hành vi bệnh hoạn này. Thậm chí còn thể hiện sự căm ghét, cay độc với trẻ em.

Trang facebook kêu gọi bài trừ, bạo hành trẻ em khiến dư luận phẫn nộ. (Ảnh chụp màn hình).

 

Nhiều người bày tỏ ý kiến lo ngại về một sự lệch lạc trong suy nghĩ của một bộ phận giới trẻ hiện nay, nhất là với những người có sự thù ghét với trẻ em, thậm chí những người mắc bệnh trầm cảm sau sinh.

Chị Phạm Thi cho biết: “Tình cờ xem được bài đăng của một mẹ trên facebook, người làm mẹ như tôi thật sự rất bất bình và hoang mang. Một trang page được công khai với hơn 45.000 lượt theo dõi tại sao lại được nhiều người cổ súy cái xấu. Tại sao xã hội lại tồn tại những con người như vậy. Đứng trên khía cạnh tâm lý, đúng sẽ có những người không ưa trẻ con vì chúng nhõng nhẽo, mè nheo, khóc nhè, quậy phá, không ngoan... Nhưng dù có không ưa cũng đừng cùng nhau hùa vào chửi bới bọn trẻ, rồi có những lời lẽ, hành động, cái tâm quá ác quá tàn độc với trẻ con như vậy. Thật sự cần phải lên án để bài trừ để bảo vệ những đứa con thơ ngây của chúng ta".

Theo chị Thanh Hiền, có một điều dễ thấy và đã được nói nhiều, đó là mạng xã hội phát triển, trở thành phương tiện giao tiếp, truyền thông, chia sẻ góc nhìn và quảng bá cho một vấn đề gì đó. Tuy nhiên cũng chính mảnh đất đó, một số người bộc lộ sự tiêu cực, thậm chí là thù ghét với trẻ em là điều không thể chấp nhận. "Tôi nghĩ những người lập ra và thường xuyên tương tác với page này có rất nhiều sự thù ghét với trẻ em. Ngoài ra, cũng có thể là những bà mẹ trầm cảm sau sinh nên đâm ra có sự hằn học với những đứa trẻ. Đây là điều hết sức nguy hiểm, chúng ta cần lên án và ngăn chặn từ sớm", chị Thanh Hiền bình luận.

Chị Trần Kim Thoa (TP HCM) bày tỏ sự lo lắng: "Không thể tượng tượng được trên thế gian lại có một hội vô lương tâm thế này. Lại với hơn 45 nghìn người yêu thích? Tôi và tất cả ông bố bà mẹ đều kinh sợ điều này hơn bất cứ thứ gì trên đời, bởi nhiều lời bình luận phản cảm về trẻ em lại chính là các cô giáo mầm non, người hàng ngày chăm sóc, dạy trẻ. Khi đọc từng bình luận còn rùng mình hơn nữa. Không yêu trẻ mà làm nghề chăm trẻ?".

Sau khi bị dư luận lên án gay gắt, hiện tại, fanpage này đang dừng hoạt động. Tuy nhiên, một trang khác mang nội dung tương tự lại được lập ra trong đêm 28/5. Nhiều ý kiến cho rằng, Bộ TT&TT cần phải có những biện pháp mạnh tay với những fanpage, group không lành mạnh, mang nội dung cực đoan trên mạng xã hội facebook để loại bỏ những nguy cơ diễn ra thực tiễn ngoài xã hội.

ĐÀO THỌ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh