THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 03:25

14 năm nhớ Trịnh Công Sơn

Cùng góp vào dòng nhớ Trịnh Công Sơn, nhiều năm qua,  Đông Đô Show là một trong những đơn vị hiếm hoi đã tổ chức các chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề âm nhạc Trịnh Công Sơn để tri ân người nhạc sĩ tài hoa và tri ân những khán giả yêu nhạc Trịnh. Song dường như vẫn chưa làm thỏa lòng công chúng. Bởi lẽ tình yêu của công chúng đối với âm nhạc của Trịnh Công Sơn quá lớn và trở thành vĩnh cửu cũng như vẻ đẹp của âm nhạc Trịnh là vĩnh hằng. Năm nay, nhân kỷ niệm 14 năm ngày Bóng Núi rời xa cõi tạm, Đông Đô Show phối hợp cùng với Nhà hát nghệ thuật đương đại Việt Nam thực hiện đêm nhạc đặc biệt mang tên: "14 năm nhớ Trịnh Công Sơn” vào ngày 4/4 tới tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

Công chúng chưa bao giờ nguôi nhớ nhạc sĩ Trịnh Cộng Sơn

Với những tình khúc bất hủ của Trịnh qua tiếng hát nồng ấm không tuổi của người đàn bà hát Cẩm Vân. Qua giọng ca nam trong sáng căng tràn sức xuân của Đức Tuấn. Và đặc biệt lần đầu tiên có sự xuất hiện của nghệ sĩ chơi guitar một tay trứ danh - Thế Vinh với những giọt đàn da diết rơi vào cõi lắng sâu và chạm tới đáy tim của những người yêu nhạc cũng như sự tham gia của dàn nghệ sĩ trẻ tài năng, các vũ đoàn, nhóm nhạc xuất sắc của Nhà hát nghệ thuật đương đại Việt Nam… “14 năm nhớ Trịnh Công Sơn” được kỳ vọng là đêm nhạc chất lượng, đáp ứng niềm mong mỏi của đông đảo người yêu nhạc Trịnh trong dịp này.

Người đàn bà hát Cẩm Vân sẽ là điểm nhấn trong đêm "14 năm nhớ Trịnh Công Sơn"

Nhạc Trịnh trong mát và tự nhiên như suối nguồn cứ ngấm vào trong mỗi trái tim người yêu nhạc. Những bài hát của Trịnh Công Sơn thấm đẫm triết lý, ngợi ca quê hương xứ sở như: “Chiều trên quê hương tôi”, “Huế - Sài Gòn – Hà Nội”… hay an ủi vỗ về những trái tim đang yêu vì: “Diễm xưa”, “Tình nhớ”, “Tình xa”, “Ru ta ngậm ngùi”… cho em thơ: “Tuổi đời mênh mông”, “Tết suối hồng”, “Em là bông hồng nhỏ”… hoặc đưa ta: “Một cõi đi về”, “Dấu chân địa đàng”, “Mưa hồng”… Tất cả như cứu cánh giúp cho người nghe có thêm niềm yêu sống với đời, cảm thấy được an ủi, được vỗ về và sẻ chia cả những niềm vui, nỗi cùng cực, tuyệt vọng và những đớn đau mất mát.

Nhà thơ Trần Đăng Khoa – người đã từng  đi nhiều nơi, cảm nhận được sức sống mãnh liệt của nhạc Trịnh trong đời sống viết: "Trịnh Công Sơn là nhạc sĩ có nhiều người hâm mộ nhất. Đi đến đâu, tôi cũng thấy người ta hát ca khúc của anh. Nhạc Trịnh không chỉ ngự trị khắp mọi xó xỉnh của xứ Việt này mà còn len lỏi đến tận những ngóc ngách sâu thẳm nhất trong cõi tinh thần của người Việt ở Hải ngoại. Dường như ở đâu, Trịnh Công Sơn cũng có người yêu mến”.

Còn nhạc sĩ Trần Long Ẩn, khi tiễn đưa Trịnh Công Sơn về với cát bụi đã ngậm ngùi: “Dù có bay vào cõi vĩnh hằng, anh vẫn để lại bóng dáng như một ngọn núi lớn. Ở đó có mây trời, có gió, có suối reo, có chim hót và ngọn núi ấy không bao giờ mất. Tác phẩm của anh được khán giả đón nhận như chính hơi thở của mình. Sự cống hiến của anh về tình yêu đất nước, về thân phận hữu hạn của kiếp người, Trịnh Công Sơn đã vượt lên cả số phận và định mệnh…". 

Không thể phủ nhận âm nhạc của Trịnh Công Sơn có sức cuốn hút kỳ diệu, dường như ai cũng ảm thấy mình trong ca khúc nào đó của ông. Đó có thể là một phần đời bé nhỏ, một kiếp sống mong manh... và bài hát của Trịnh trở thành tri âm để người ta được tỏ bày, được phiêu diêu và suy tư đúng nghĩa.

 

Theo BTC, giá vé động từ 300.000đ – 1.500.000đ/vé, người yêu nhạc Trịnh Công Sơn có thể liên hệ mua vé: 04.3747 4888 - 0915 61 9911 - 0946 74 8855. Hoặc đặt vé tại website: dongdoshow.com

Đăng Khoa

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh