THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:00

13.000 tình nguyện viên Hà Nội tham gia Tiếp sức mùa thi 2016

Theo đó chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay sẽ có sự tham gia của gần 13.000 tình nguyện viên (trong đó có 3000 tình nguyện viên cấp Thành phố), được phủ khắp 104 điểm trên địa bàn Thành phố, tập trung tại các điểm trung chuyển xe buýt, các tuyến xe buýt, 05 cụm thi đại học gồm (74 điểm thi) và 01 cụm thi tốt nghiệp với (31 điểm thi tại 23 quận, huyện). Chương trình năm nay dự kiến hỗ trợ  trên 75.000 thí sinh và người thân tham gia kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia tại Hà Nội.

Phát biểu tại Hội nghị triển khai chương trình TSMT 2016, ông Trần Anh Tuấn-Phó Bí thư thường trực Thành đoàn Hà Nội cho biết: “Năm 2016, năm thứ 15 Thành đoàn - Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội triển khai chương trình Tiếp sức mùa thi. Với phương châm “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, chương trình được triển khai với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa với 02 đợt hoạt động cao điểm: Giai đoạn 1: Tiếp sức mùa thi (trong thời gian diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia) và sau đó là Giai đoạn 2: Tiếp sức đến trường (các em SV bắt đầu nhập học).”

Các đại biểu cắt băng khai mạc Trung tâm điều phối hoạt động tiếp sức mùa thi 2016, thành phố Hà Nội 

Trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia năm 2016, các tình nguyện viên của chương trình sẽ tham gia nhiều hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh đi thi như hoạt động hỗ trợ thông tin, hoạt động hỗ trợ đi lại và các vật dụng cần thiết khác như 50.000 bản đồ và tài liệu tư vấn, 150.000 chai nước mát, 10.000 quạt cầm tay...

Trao đổi với PV Lao Động, Phùng Thu Trang-Phó chủ nhiệm CLB Tình nguyện thủ đô cho hay hiện nay các hoạt động các hoạt động hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh bắt đầu diễn ra, các đội tình nguyện bắt đầu triển khai các công việc của mình, đặc biệt cao điểm và huy động toàn lực lượng trong thời gian từ 29.6-5.7. Thông tin về các cụm thi, địa điểm thi; kinh nghiệm thi cử; lịch trình tuyến xe buýt; thông tin về nhà trọ, chỗ ở an toàn, giá rẻ, miễn phí, thuận tiện cho việc di chuyển tới các điểm thi; quán ăn giá rẻ (hoặc miễn phí), đảm bảo an toàn, vệ sinh sẽ thường xuyên được cập nhật và hỗ trợ qua đường dây nóng 24/24 cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Đáng chú ý là các mô hình hoạt động như “Mỗi tuyến xe buýt 1 tình nguyện viên” để hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh và người nhà trong quá trình di chuyển bằng xe buýt tới các điểm thi, nhà trọ. Mô hình hoạt động “Cùng bạn đi thi” hoạt động theo phương thức “1 tình nguyện viên hỗ trợ trực tiếp 1 thí sinh” trong suốt quá trình dự thi với các hoạt động hỗ trợ như: giới thiệu chỗ trọ miễn phí, giá rẻ, tặng các suất “cơm tiếp sức mùa thi”. Mô hình tình nguyện “Áo xanh chở ước mơ hồng” (với trên 100 tình nguyện viên) sẽ tham gia đưa, đón miễn phí thí sinh và người nhà thí sinh đến các địa điểm ở trọ và điểm thi trên địa bàn Thành phố...

Các thông tin thường xuyên được cập nhật và đăng tải trên website chính thức của chương trình:http://tiepsucmuathi.edu.vn. Ngoài ra thí sinh hoặc người nhà có thể liên hệ tới số điện thoại đường dây nóng 04.3936.9298 và04.3936.9268  để được tư vấn, hỗ trợ về địa chỉ nhà trọ giá rẻ, miễn phí, chỉ dẫn điểm thi.

Vương Trần/ Lao động

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh