THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:20

Yến sào Khánh Hòa vươn ra biển lớn

 

Khi nói tới yến sào, người ta nghĩ ngay tới giá trị bổ dưỡng cao cấp, một loại sản vật ưu việt mà thiên nhiên đã ban tặng, tổ yến được dệt bằng nước bọt của loài chim quý này có giá trị dinh dưỡng rất cao, phong phú các nguyên tố đa vi lượng, tăng sức đề kháng, cân bằng quá trình trao đổi chất trong cơ thể, tăng cường khả năng hoạt động thể lực và phản xạ thần kinh, bổ máu tăng lượng hồng cầu, huyết sắc tố, giảm thời gian đông máu, phục hồi sức khỏe, là nguồn dược liệu quý giải độc tố và ngăn người bệnh ung thư. Do vậy nó nằm trong nhóm “bát trân” mà ngày xưa, chỉ có vua chúa, quý tộc mới được thưởng thức, yến sào trong tâm thức người tiêu dùng luôn là món hàng xa xỉ.    Công ty Yến sào Khánh Hòa không những là đơn vị lớn hàng đầu của tỉnh Khánh Hòa, mà còn được đánh giá là đơn vị đầu ngành của cả nước về quản lý nguồn tài nguyên thiên nhiên yến sào. Trong quá trình phát triển, công ty luôn chú trọng đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ nhằm đưa sản phẩm của mình đến với cộng đồng trong và ngoài nước. Hiện nay, công ty đã sản xuất gần 40 dòng sản phẩm có giá trị bổ dưỡng cao cấp, với hệ thống trên 1000 nhà phân phối, đại lý trải khắp cả nước và nước ngoài. Nhớ lại ngày đầu mở rộng phát triển nhà máy chế biến, Thạc sỹ Lê Hữu Hoàng, Tổng giám đốc công ty cho biết, một hôm có một cụ bà đến trụ sở Công ty và hỏi mua 1 vài tổ ăn để trị bệnh vì bà không có tiền mua nhiều. 

                                                         Yến tự nhiên

Vài tháng sau, trong một chương trình công tác xã hội cộng đồng, có một bác ở Câu lạc bộ nói rằng: “Bác muốn mua vài gam yến để bồi bổ sức khỏe cho mình và gia đình”. Từ đó ông đã nảy ra ý tưởng làm sao để đưa giá trị bổ dưỡng cao cấp của yến sào đến toàn thể mọi tầng lớp người dân từ đó đã nung nấu trong tâm trí của những người lãnh đạo Công ty. Năm 2002, kế hoạch cho ra đời sản phẩm yến sào đảo tinh chế nguyên chất với độ an toàn cao cho người sử dụng, nhằm tạo điều kiện để nhân dân sử dụng loại đặc sản quý hiếm mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất Khánh Hòa đã bước đầu đi vào hiện thực khi Xưởng Chế biến nguyên liệu yến sào được thành lập. 

                                                          Đảo yến tự nhiên

 Đánh giá về chất lượng, thương hiệu Sanest Khánh Hòa, PGS TS Nguyễn Duy Thịnh (Trường đại học Bách khoa Hà Nội) phát biểu trong buổi hội thảo khoa học sản phẩm yến sào Việt Nam: Thương hiệu yến sào Khánh Hòa gắn liền với dòng sản phẩm nước yến sào cao cấp do chính Công ty sản xuất. Sự gắn kết giữa Sanest và thương hiệu Yến sào Khánh Hòa tạo cho sản phẩm nước yến Sanest có tính độc lập, dễ dàng cho người tiêu dùng nhận biết sản phẩm trên thị trường, xây dựng thương hiệu Sanest có hệ thống đối thoại, nhận diện chuyên nghiệp và chuẩn mực. Hay thương hiệu Sanatech đã thực sự trở thành “Nhà tư vấn công nghệ nuôi chim yến hàng đầu Đông Nam Á” theo đúng slogan được đặt ra. Công ty đã hoàn thiện các bước kỹ thuật nuôi chim yến trong nhà đạt hiệu quả cao, chủ động nguồn giống chim yến, sản lượng thu hoạch yến nhà ngày càng tăng. Đến nay, Trung tâm Sanatech đã xây dựng thành công 500 nhà yến, tư vấn 700 nhà yến/2.614 nhà yến trên toàn quốc, ngày càng khẳng định vị thế, uy tín thương hiệu.   

                                                       Khai thác yến tự nhiên

Trên chặng đường phát triển của mình, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã thực hiện nhiều đề tài khoa học mang lại hiệu quả kinh tế cao, phát triển bền vững nguồn tài nguyên thiên nhiên yến sào. Các nghiên cứu khoa học như “Quy trình công nghệ, kỹ thuật ấp nở nhân tạo và nuôi chim Yến Hàng qua từng giai đoạn phát triển”, “Bước đầu nghiên cứu ấp nuôi nhân tạo chim yến hàng Aerodramus fuciphagus Germani làm cở sở khoa học cho việc phát triển đàn chim yến trong nhà ở Khánh Hòa năm 2006-2010”, “Nghiên cứu kỹ thuật xây dựng nhà yến và hoàn thiện quy trình nuôi chim yến trong nhà năm 2011-2013”, “Nghiên cứu cơ sở khoa học và đề xuất các giải pháp phát triển bền vững nghề nuôi chim yến tại Việt Nam năm 2011-2014”... đều được đánh giá cao, giúp Yến sào Khánh Hòa tạo được nền tảng vững chắc cho hành trình phát triển của mình.    Trong những năm qua, tập thể CB CNV toàn công ty đã nỗ lực không ngừng và đã đạt được là sự tin tưởng của người tiêu dùng trong nước cũng như quốc tế. Không chỉ có mặt trên khắp cả nước, Yến sào Khánh hòa đã có mặt trên 21 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới với hệ thống showroom, cửa hàng liên kết tại Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Úc, Canada, Lào, Campuchia, Singapore… đặc biệt là các quốc gia trong khối G20.      

        Với những thành tích và đóng góp ý nghĩa cho cộng đồng, đầu năm 2015 Công ty Yến sào Khánh Hòa Vinh dự nhân được Huân chương Lao động hạng Nhất, đặc biệt ngày 14/9/2015 vừa qua Công ty đã được Đảng và Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Bên cạnh đó tập thể và cá nhân của công ty đã nhận được nhiều Huân Huy chương các loại bằng khen của các bộ, ban, ngành và các giải thưởng lớn từ các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế. Đó là nền tảng vững chắc để yến sào Khánh Hòa vững bước vươn ra biển lớn, xứng đáng là thương hiệu làm rạng danh ngành nghề yến sào của xứ Trầm biển Yến nói riêng và của Việt Nam nói chung.

HẢI LỘNG-HÀ ĐẠO/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh