THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:30

Xúc động đêm sinh nhật hồng của những bệnh nhi ung thư

 

Đây là hoạt động thường niên trong chuỗi chương trình “Viết tiếp ước mơ Thúy”, do các tổ chức, cá nhân từ thiện – xã hội và Bệnh viện Ung Bướu TP.Hồ Chí Minh cùng đồng hành trong suốt nhiều nằm qua nhằm tổ chức những bữa tiệc sinh nhật cho những bệnh nhi ung thư đang nằm điều trị tại bệnh viện.

 

 Chị Vương Thanh Liễu, Phó Bí thư Thành Đoàn kiêm Chủ tịch Hội đồng đội TP. Hồ Chí Minh đã đánh giá cao những tình cảm các cá nhân, tổ chức giành cho những bệnh nhi ung thư.

 

“Đối với những bệnh nhi ung thư thì chúng ta càng phải chăm sóc tốt hơn. Nhiều năm qua, chương trình “Ước mơ của Thúy” đã giúp cho hàng nghìn bệnh nhi và gia đình của các em có thêm động lực để chống chọi với bệnh tật, có động lực để vươn lên trong cuộc sống. Hy vọng chương trình sẽ lan tỏa sâu và rộng” – chị Liễu nhấn mạnh. 

 

 Trong bệnh viện, đứa trẻ nào cũng mong đến ngày được ra viện, về với gia đình và đến trường. Điều ước ấy làn nhói đau biết bao con tim.

 

 Hầu hết các em nằm viện đây đều đến từ những tỉnh lẻ, miền núi xa xôi, có hoàn cảnh không mấy khá giả. Nhiều em, đến nay được bao nhiêu tuổi thì cũng chừng ấy năm phải nằm chống chọi với bệnh tật hiểm nghèo hành hạ thể xác và tâm hồn.

 

 Nụ cười hồn nhiên và trong sáng vẫn nở trên môi, mặc cho hàng ngày các em luôn phải gồng mình với những cơn đau

 

 Bé Nguyễn Chí Vĩ (4,5 tháng tuổi, quê An Giang) mang trong mình căn bệnh ung thư bẩm sinh

 

Những câu chuyện xoay quanh những mong muốn, ước mơ, cũng như sở thích của các em. “Em chỉ muốn được cha mua siêu nhân màu xanh” (bé Linh). “Em ước nhà có tivi để em được xem hoạt hình” (bé Quốc Kha).

 

 Các em có ước gì lớn cho bản thân, chỉ thầm nguyện sao cho bệnh mau khỏi để cha mẹ đỡ khổ, các em có sức khỏe vui chơi, học tập cùng bạn bè: “Em ước mình khỏe mạnh để làm thật nhiều tiền chữa căn bệnh hen xuyễn của mẹ.”

 

 “Em chỉ ước sao cho em nhanh khỏi bệnh được về nhà và tiếp tục đi học.”. Dù “vô phương cứu chữa” và cũng đang đối diện với cái chết nhưng không khi nào trong Hoa dập tắt mơ ước và hy vọng về một tương lai, một cuộc sống tốt đẹp phía trước.

 

Cũng là một số phận khác tương tự, cậu bé tên Phúc mặt méo mó ngoan ngoãn đáp: “Em mong cha mẹ luôn khỏe mạnh, luôn vui và mong được đến trường học chữ”

 

Cảm động hơn, bé Lấp lại cố mong sao mình sẽ sớm hết bệnh để có thời gian học tiếng Anh sau này làm việc với người nước ngoài có tiền giúp mẹ.

Hà Kiều

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh