THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:32

Xuất hiện dịch cúm A/H5N6 có thể gây chết người ở Thanh Hóa

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản hỏa tốc số 2210/ UBND-NN gửi các cơ quan, đơn vị có liên quan nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm A/H5N6 xuất hiện tại xã Hải Lĩnh, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa).

Phun thuốc phòng dịch                  Ảnh minh họa từ Internet

Theo báo cáo của Sở NN&PTNT Thanh Hóa: từ ngày 12/3, dịch cúm gia cầm xảy ra tại hộ gia đình ông Lê Đăng Nhất, thôn 2 xã Hải Lĩnh làm 293 con gia cầm (190 con vịt, 103 con gà) mắc bệnh.

Theo kết quả xét nghiệm của cơ quan thú y vùng 3, mẫu bệnh phẩm dương tính (+) với vi rút cúm A/H5N6. Đây là chủng vi rút gây bệnh cúm gia cầm nguy hiểm, vi rút có độc lực cao và có thể lây sang người với tỷ lệ tử vong cao.

UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo chính quyền địa phương phải nhanh chóng hướng dẫn xã Hải Lĩnh và các xã lân cận thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch. Sử dụng ngay các kỹ thuật cần thiết để bao vây, kiểm soát khu vực có dịch, khống chế vùng dịch, dập tắt ổ dịch. Nghiêm cấm vận chuyển gia cầm, sản phẩm gia cầm ra ngoài vùng dịch, xử lý nghiêm các trường hợp có vi phạm.

Các Sở Y tế, Sở NN&PTNT phải tăng cường giám sát, phát hiện sớm những trường hợp nghi nhiễm cúm A/H1N6, H5N6, kịp thời cấp cứu, tích cực điều trị đảm bảo sức khỏe nhân dân; cách ly, khoanh vùng và xử lý triệt để không để dịch lây lan. Kiểm tra, rà soát, đảm bảo đầy đủ trang thiết bị, thuốc và hóa chất cần thiết để phục vụ công tác phòng chống dịch…

Anh Tuấn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh